Cách vượt qua deadline để không còn bị dí nước đến chân mới nhảy

Một yếu điểm mà các bạn sinh viên mới ra trường hay gặp phải đó chính là thiếu khả năng sắp xếp quản lý công việc. Mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày, nhưng có những người làm được rất nhiều việc và thành công hơn người khác. Để giúp các bạn trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết khi đi làm, hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tham khảo một số cách vượt qua deadline nhanh chóng trong bài viết sau!

1. Bắt đầu với các nhiệm vụ dễ 

cách vượt qua deadline
Bắt tay làm từ những công việc dễ trước sẽ giúp bạn giải quyết dần và nhanh chóng các khối công việc.

Bắt tay làm từ những công việc dễ trước sẽ giúp bạn giải quyết dần và nhanh chóng các khối công việc. Đặc biệt, bằng cách đi từng bước nhỏ, bạn sẽ cảm thấy mình hăng hái làm việc hơn rất nhiều và dồn năng lượng tích cực này cho các dự án lớn hơn. Ngoài ra, bằng cách này, bạn sẽ không phải lo lắng về những nhiệm vụ nhỏ mà hoàn toàn có thể tập trung vào nhiệm vụ thực sự quan trọng đối với bạn. 

Giả sử bạn có một danh sách hai mươi công việc cần phải hoàn thành trong một ngày. Nếu bạn có thể loại bỏ năm việc một cách nhanh chóng, sẽ giúp bạn giảm được căng thẳng mà khối lượng công việc khổng lồ đang đợi bạn. 

Xem thêm: Dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bị căng thẳng trong công việc?

2. Phân chia nhiệm vụ lớn thành các nhiệm vụ nhỏ hơn

Trước một dự án lớn cần hoàn thành, đôi khi bạn rơi vào tình trạng không biết bắt đầu từ đâu. Đầu tiên, hãy chia công việc đó thành từng bước nhỏ, phân chia thời gian cụ thể để hoàn thành và thực hiện lần lượt từng bước một. 

Đồng thời, hãy phân loại đúng công việc mình cần làm vào từng nhóm, nhóm nào dành thời gian nhiều nhất và nhóm nào có thể rút ngắn thời gian. Trong thời gian thực hiện, bạn nên biết cách từ chối những lời đề nghị không hữu ích làm tốn thời gian.

3. Lên danh sách việc cần làm cho ngày mai

cách vượt qua deadline
Bạn nên làm là tạo một danh sách những việc cần làm cho ngày mai.

Trước khi bạn đi làm về, điều cuối cùng bạn nên làm là tạo một danh sách những việc cần làm cho ngày mai. Bằng cách này, ngày hôm sau bạn chỉ cần bắt tay vào thực hiện chúng mà không cần mất thời gian nghĩ ngợi và sắp xếp lại mọi thứ. Bên cạnh đó, hãy sắp xếp chưa hoàn thành hôm nay và ưu tiên chúng cho ngày mai. Bằng cách này, bạn sẽ luôn đặt mình trong tâm thế chủ động, kiểm soát khối lượng công việc và tránh bị căng thẳng do công việc tồn đọng.

4. Sử dụng lịch để theo dõi mọi thứ chính là cách vượt qua deadline nhanh chóng

Dùng lịch là một cách hữu hiệu để quản lý công việc của mình. Ngày nay mọi người có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh để lên lịch và cài đặt thông báo nhắc nhở cho mỗi công việc cần làm. Ngoài ra nhân viên có thể sử dụng lịch bàn để note những việc quan trọng. 

Lúc bắt đầu được giao công việc, thay vì lao đầu vào làm ngay thì bạn nên dành thời gian ít nhất 10 phút để lập kế hoạch làm việc cho một ngày. Bao gồm: mục tiêu của công việc là gì, cách thức thực hiện công việc ra sao, thời gian ước tính sẽ hoàn thành công việc và mức độ ưu tiên của công việc. Đối với các công việc có tính chất nghiêm trọng hơn, mức độ ưu tiên cao hơn thì bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Một mẹo nhỏ là bạn nên gộp các công việc có cùng tính chất công việc để thực hiện cùng lúc. Việc này giúp bạn làm công việc trơn tru và tiết kiệm thời gian hơn.

Xem thêm: To do list là gì? Các app To do list và các mẫu To do list không thể bỏ lỡ

5. Tránh bị ảnh hưởng 

Môi trường công sở có rất nhiều điều có thể khiến bạn lạc hướng. Bạn có thể nhận được các cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn tức thời, đồng nghiệp của bạn có thể làm phiền bạn hoặc bạn có thể mở Facebook. Bạn cần bỏ qua càng nhiều phiền nhiễu càng tốt để có thể tập trung vào việc hoàn thành danh sách việc cần làm của mình. Bạn càng mất tập trung, càng khó hoàn thành mục tiêu của mình và cuối cùng bạn sẽ càng gặp nhiều căng thẳng.

cách vượt qua deadline
Bạn càng mất tập trung, càng khó hoàn thành mục tiêu của mình và cuối cùng bạn sẽ càng gặp nhiều căng thẳng

Xem thêm: 10 bí quyết ngủ ngon dù căng thẳng giúp dân văn phòng sạc lại năng lượng

6. Cách vượt qua deadline hiệu quả: Không quá ôm đồm nhiều việc

Đây là một cái bẫy của nhiều người, bạn cố gắng làm nhiều dự án hoặc nhiều việc một lúc, cuối cùng lại không làm gì cả. Hãy giữ cho mình tập trung vào từng nhiệm vụ riêng biệt, bạn sẽ hiệu quả hơn trong tất cả những gì bạn làm. 

Hy vọng những gợi ý trên đây có thể giúp dân công sở có thể giảm bớt áp lực với khối công việc mỗi ngày của mình! Hãy truy cập website Việc Làm 24h thường xuyên để không bỏ qua các cơ hội nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn nhé!

Xem thêm: Bucket list là gì? Cách tạo bucket list để sống một cuộc đời trọn vẹn hơn!

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục