Tiết lộ các mẫu báo cáo thành tích cá nhân đúng chuẩn dành cho nhân viên

Ngày Đăng:

Báo cáo thành tích cá nhân là biện pháp hữu hiệu nhất để cấp trên nhận biết năng lực và công nhận những thành tích mà bạn đã đạt được. Để nhận được những quyền lợi thoả đáng trong công việc, bạn phải hiểu được báo cáo là gì cũng như vai trò, mục đích sử dụng của báo cáo. Việc Làm 24h sẽ giới thiệu đến các bạn các bước viết báo cáo thành tích cá nhân và các mẫu báo cáo chính xác và chuyên nghiệp nhất hiện nay. 

Làm cách nào để viết báo cáo thành tích cá nhân đúng chuẩn?

Báo cáo thành tích cá nhân là gì? 

Báo cáo là gì?

Báo cáo thành tích cá nhân là văn bản quan trọng tổng hợp những kết quả và thành tích mà nhân sự đạt được trong quá trình làm việc theo khoảng thời gian nhất định. Nhờ vào đó doanh nghiệp có căn cứ để xem xét khen thưởng, đề xuất tăng lương, xét duyệt thăng chức, bổ nhiệm,… những cá nhân có thành tích xuất sắc. Nội dung báo cáo phải được trình bày ngắn gọn, sơ lược, trung thực và có căn cứ chứng minh rõ ràng.

Báo cáo thành tích cá nhân có ý nghĩa gì?

Báo cáo thành tích cá nhân có ý nghĩa gì?

Báo cáo đóng vai trò quan trọng với người nhận cũng như nhân sự có thành tích xứng đáng được đề nghị khen thưởng, tăng lương,…

Xem thêm: Tham khảo 7 tuyệt chiêu đề xuất tăng lương không vị sếp nào có thể chối từ

Đối với nhân viên 

Báo cáo thành tích cá nhân là văn bản ghi nhận nhân viên đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong quá trình làm việc với căn cứ rõ ràng. Báo cáo được cấp trên thông qua thì nhân viên càng có cơ hội nhận được đề xuất tăng lương, khen thưởng, thăng chức, bổ nhiệm,… Nhờ đó, nhân viên sẽ có thêm động lực để cố gắng làm việc và phấn đấu đạt được những thành tích đáng mong đợi.

Đối với người quản lý

Dựa vào tổng hợp kết quả làm việc của nhân sự trong báo cáo, người quản lý có căn cứ rõ ràng đánh giá năng lực nhân sự và đưa ra quyết định đề xuất khen thưởng, tăng lương, thăng chức, bổ nhiệm,… chính xác nhất. Nhờ đó, người quản lý sẽ xây dựng định hướng và chiến lược sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả hơn cho mục tiêu phát triển doanh nghiệp.

Báo cáo thành tích cá nhân gồm những nội dung gì?

Vì sao nên sử dụng các mẫu báo cáo thành tích cá nhân?

Tùy theo mục đích và đối tượng sử dụng thuộc các doanh nghiệp khác nhau mà báo cáo sẽ có những nội dung và hình thức trình bày tương ứng. Tuy nhiên, về cơ bản thì nội dung của các mẫu báo cáo thành tích cá nhân cần phải có những thông tin sau:

  1. Quốc hiệu và tiêu ngữ
  2. Tên bản báo cáo
  3. Thông tin nhân viên: 
  • Họ và tên
  • Giới tính
  • Ngày tháng năm sinh
  • Nơi thường trú – tạm trú
  • Đơn vị
  • Chức vụ hiện tại
  • Thời gian làm việc
  1. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoàn thành công việc
  2. Quyền hạn, nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên trong công việc được giao.
  3. Thành tích cá nhân đạt được.
  4. Chữ ký và xác nhận của người làm báo cáo và ban lãnh đạo. 

Cách viết báo cáo thành tích cá nhân đúng chuẩn hiện nay

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân đúng chuẩn gồm những nội dung gì?

Báo cáo cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng và tuân thủ chặt chẽ tính hình thức mới đảm bảo hợp lệ. 

Về nội dung 

Những điều cần lưu ý khi viết nội dung báo cáo như sau

  • Tên báo cáo cần liên quan đến hình thức đề nghị khen thưởng, tăng lương, thăng chức hoặc bổ nhiệm. 

Xem thêm: Bật mí 4 điều công ty cần lưu ý trong chính sách thưởng Tết

  • Thông tin cá nhân và đơn vị công tác: Điền đầy đủ thông tin để quá trình tổng hợp và xét duyệt yêu cầu đề xuất trong báo cáo được nhanh chóng hơn. 
  • Thành tích cá nhân: Nêu chính xác những thành tích đã đạt được có dẫn chứng rõ ràng để làm căn cứ xét duyệt, nhờ đó tiết kiệm thời gian cho người tiếp nhận báo cáo. Lưu ý ghi rõ quá trình phấn đấu và rèn luyện của bản thân để đạt được những thành tích đó. Bên cạnh đó, người lập báo cáo cần thể hiện rõ sự quyết tâm của bản thân để đạt được những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. 
  • Đề xuất mong muốn được khen thưởng hoặc nhận thưởng dưới hình thức nào.
  • Xin dấu xác nhận của người xác nhận cấp khen thưởng và nhận thưởng.

Về hình thức trình bày

Báo cáo thành tích cá nhân dành cho ai?

Báo cáo cần chú ý hình thức trình bày như sau:

  • Nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn phải đầy đủ thông tin và phải đúng trọng tâm và mục đích để làm nổi bật rõ vấn đề muốn đề cập đến.
  • Tránh lỗi viết sai chính tả và viết tắt.
  • Sử dụng các mẫu báo cáo rồi viết tay thêm thông tin hoặc đánh máy dựa theo quy định của doanh nghiệp. 
  • Nếu viết tay, cần chú ý nắn nót chữ, không ghi cẩu thả, tẩy xoá.
  • Thông tin phải đảm bảo tính chính xác và trung thực với các dẫn chứng cụ thể, đáng tin cậy. Có thể sử dụng các biểu đồ hoặc số liệu thống kê,… trong báo cáo để tăng độ tin cậy hơn.

Mẫu báo cáo thành tích đúng chuẩn hiện nay

Nhân viên nên sử dụng mẫu báo cáo để tiết kiệm thời gian

Cung cấp đầy đủ thông tin cho người quản lý biết về hiệu suất làm việc và thành tích đạt được là việc nên làm định kỳ của mỗi nhân viên. Các bạn có thể tham khảo và điều chỉnh thông tin phù hợp với các mẫu báo cáo thành tích mà Việc Làm 24h chia sẻ dưới đây tùy theo mục đích sử dụng của mình. 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Tỉnh (Thành phố), ngày…tháng…năm…

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN 

ĐỀ NGHỊ TẶNG THƯỞNG…

Tên công ty…

(Ghi đầy đủ tên công ty bằng chữ in thường và không viết tắt)

I – THÔNG TIN NHÂN VIÊN: 

Họ và tên: ……………………………………………………………………….……

Giới tính: ……………………………………………………………………….…….

Bí danh (nếu có): ……………………………………………………………………

Ngày, tháng, năm sinh: ……………………………………….…………………….

Quê quán: ……………………………………………………………………………

Địa chỉ thường trú: ………………………………………………………………….

Địa chỉ tạm trú: ………………………………………………………………………

Chức vụ: ……………………………………………………………………………….

Phòng ban: …………………………………………………………………………….

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

(Căn cứ vào các mục tiêu, nhiệm vụ và các yêu cầu về chỉ tiêu chất lượng, năng suất và hiệu quả mà công ty phát động trong thời gian làm việc.)

  1. Sơ lược thành tích của công ty: ………………….……………….…………….
  2. Quá trình làm việc: .……………………………………………………………….
  3. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoàn thành công việc:

3.1 Thuận lợi: ..……………………………………………………………………….

3.2 Khó khăn: ..……………………………………………………………………….

  1. Thành tích đạt được của cá nhân:

4.1 Quyền hạn và nhiệm vụ được giao: ..………….…………………………….

4.2 Thành tích đạt được:

a) Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao 

(Liệt kê kết quả làm việc qua các biện pháp và các giải pháp đạt đạt được kết quả xuất sắc trong công việc theo gạch đầu dòng với các bảng số liệu hoặc biểu đồ tương ứng. Các thành tích này phải mang lại hiệu quả doanh thu hoặc dẫn đầu thành tích trong đội ngũ nhân viên.)

– ..………….………………………………………….………………………………..

-..………….………………………………………….…………………………………

-..………….………………………………………….…………………………………

b) Chấp hành tốt quy định của công ty trong quá trình làm việc 

(Liệt kê đầy đủ các yêu cầu và quy định của công ty trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ)

– ..………….………………………………………….………………………………..

-..………….………………………………………….…………………………………

-..………….………………………………………….…………………………………

c) Tích cực nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ

(Liệt kê các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đạt được trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ)

– ..………….………………………………………….………………………………..

-..………….………………………………………….…………………………………

-..………….………………………………………….…………………………………

d) Phẩm chất đạo đức

(Liệt kê thái độ, phong cách ứng xử và làm việc. Đặc biệt là thể hiện tinh thần cống hiến và phấn đấu hết mình vì mục tiêu phát triển của công ty. Đồng thời trình bày những kinh nghiệm rút ra trong quá trình làm việc vừa qua.)

– ..………….………………………………………….………………………………..

-..………….………………………………………….…………………………………

-..………….………………………………………….…………………………………

III. CÁC HÌNH THỨC TẶNG THƯỞNG ĐÃ NHẬN ĐƯỢC

THỜI GIANTẶNG THƯỞNG
  

Trên đây là những thành tích cá nhân mà bản thân tôi đã nỗ lực phấn đấu trong quý vừa qua để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà cấp trên giao cho. Tôi rất mong được Ban lãnh đạo xem xét, góp ý và cân nhắc để cá nhân tôi được khắc phục những nhược điểm cũng như phát huy ưu điểm để ngày càng tiến bộ hơn trong công việc. 

Xin chân thành cảm ơn!

NGƯỜI LÀM ĐƠN

(Ký tên)

XÁC NHẬN CỦA PHÒNG BAN XÁC NHẬN CỦA BAN LÃNH ĐẠO

(Ký, đóng dấu) (Ký, đóng dấu)

Kết luận 

Báo cáo thành tích cá nhân đúng chuẩn sẽ bộc lộ năng lực nhân viên

Hy vọng các thông tin hữu ích mà Việc Làm 24h chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về báo cáo thành tích cá nhân. Các bạn có thể sử dụng các mẫu bên trên để lập các văn bản báo cáo dễ dàng hơn trong công việc. Hãy tự tin soạn thảo một bản báo cáo đầy đủ thông tin và bộc lộ năng lực của bạn một cách chuyên nghiệp nhất. Đừng quên theo dõi Nghề Nghiệp Việc Làm 24h để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin bổ ích nào nhé!

Xem thêm: TOP 10 địa chỉ gội đầu dưỡng sinh thư giãn sau giờ làm dành cho dân văn phòng

Share post:

Mới Nhất

Bài Viết Liên Quan

Các mẫu đơn xin chuyển công tác đúng chuẩn dành cho mọi ngành nghề

Người xưa thường quan niệm rằng “an cư mới...

Cách viết bản tường trình sự việc trong công việc và học tập đúng chuẩn

Bản tường trình có nhiều cách viết khác nhau...

10 cách tăng năng suất làm việc đơn giản giúp bạn hoàn thành mọi mục tiêu

Bạn đã bao giờ về nhà muộn, kiệt sức và mệt mỏi sau khi dành cả ngày ở công sở và cay đắng nhận ra năng suất làm việc của mình gần như bằng không. Nếu bạn đã từng đặt câu hỏi cho mình rằng phải giải quyết tình trạng này như thế nào thì hãy đọc bài viết này, Việc Làm 24h chia sẻ cho bạn những bí quyết dưới đây.

Social loafing là gì: Tâm lý ỷ lại khiến 1 người làm, 10 người muốn hưởng

Làm việc nhóm (teamwork) mang lại nhiều lợi ích....