Early bird là gì? Ý nghĩa của early bird trong các lĩnh vực

Bạn đã từng nghe đến thành ngữ Early Bird chưa? Trong kinh doanh Early Bird có nghĩa là gì? Vì sao các doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng chú ý nhiều đến dịch vụ, sản phẩm và gia tăng lợi nhuận? Mời mọi người tham khảo thông tin chi tiết Nghề Nghiệp Việc Làm 24h chia sẻ dưới đây. 

Early Bird là gì?

“Early bird” là một thành ngữ tiếng Anh thông dụng, dùng để chỉ người hay hoạt động diễn ra sớm hơn thời gian dự định. Ví dụ như mô tả ai đó dậy sớm hoặc bắt đầu làm việc trước thời gian yêu cầu. Thành ngữ này được dùng nhiều trong lĩnh vực kinh doanh với các ý nghĩa: chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng đến sớm/ mua sớm/ đặt hàng sớm…

Vé early bird 

early bird là gì
Nhanh tay sở hữu vé early bird giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và nhận được nhiều ưu đãi.

Vé early bird là loại vé trong các sự kiện, chúng được bán ra sớm và có giá rẻ hơn so với hạng vé phổ thông hay vé Vip. Số lượng vé đặc biệt này sẽ được giới hạn và chỉ bán trong khoảng thời gian ngắn. Khách hàng khi “săn” được vé early bird sẽ nhận về rất nhiều giá trị như: tiết kiệm chi phí, đảm bảo có được chỗ ngồi đẹp, quà độc quyền…

Ý nghĩa của early bird đối với khách hàng và doanh nghiệp là gì?

Các thương hiệu trên thị trường hiện nay cạnh tranh khốc liệt, early bird được xem là một trong những chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá dịch vụ, sản phẩm, gia tăng doanh thu.

Với khách hàng:

  • Mức giá tốt: Tâm lý chung của khách hàng đều thích mua sản phẩm/ dịch vụ vừa đáp ứng được nhu cầu vừa “ngon, bổ rẻ”. Do đó, các chương trình early bird của công ty đều đưa ra mức giá ưu đãi hấp dẫn so giá bán chính thức. Cách làm này sẽ khuyến khích khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ sớm và tạo động lực mua hàng ngay từ giai đoạn đầu.
  • Ưu tiên: Khách hàng mua vé early bird thường được hưởng những đặc quyền riêng: Ví dụ như ưu tiên lựa chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ. 
  • Tạo sự hứng thú, trải nghiệm độc đáo: Khách hàng early bird có cơ hội trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mới trước người khác. Vì thế họ sẽ cảm thấy vô cùng phấn khởi.
early bird là gì
Tâm lý được trở thành người đầu tiên trải nghiệm dịch vụ là động lực thúc đẩy khách hàng early bird.
  • Phần thưởng và quà tặng: Một số chương trình early bird sẽ đi kèm nhiều phần thưởng, quà tặng đặc biệt mà người mua hàng thông thường không có. 

Với doanh nghiệp/đơn vị tổ chức

Mục đích của việc cung cấp vé early bird là khuyến khích khách hàng tiềm năng tham gia sớm, tạo ra sự kích thích và tăng cường sự quan tâm đối với hoạt động trước thời điểm chính thức diễn ra hoặc mở bán.

Early bird thường sử dụng trong lĩnh vực nào?

Tuy được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, nhưng trên thực tế early bird áp dụng đối với rất nhiều lĩnh vực kinh doanh như:

  • Du lịch và khách sạn: Các chương trình khuyến mãi early bird thường được áp dụng trong ngành du lịch, nhà hàng – khách sạn, khi khách hàng đặt phòng hoặc vé máy bay trước một thời điểm nhất định để nhận được giá ưu đãi.
  • Sản phẩm và dịch vụ: Được biết đến với thuật ngữ “early bird discounts” hoặc “early bird specials”, nhằm chỉ các ưu đãi cho những người mua hàng sớm hơn.
  • Sự kiện và hội thảo: Đây cũng là lĩnh vực thường xuyên áp dụng Early Bird. “Early bird registration” là một chiến lược nhằm kích thích sự tham gia bằng cách cung cấp giá ưu đãi cho những người đăng ký sớm.
  • Kinh doanh khóa học: Khi bạn tham gia khóa học mới, các công ty kinh doanh thường cung cấp “early bird tickets” dành cho những người đăng ký sớm với rất nhiều ưu đãi từ giá thành cho đến dịch vụ, quà tặng đi kèm.
  • Tài chính và đầu tư: Early Bird ám chỉ đến những nhà đầu tư thiên thần hoặc công ty mạo hiểm tiên phong đầu tư vào một công ty, dự án mới.

Tại sao nhà hàng, khách sạn nên áp dụng Early Bird?

“Early bird” là một trong những chiến lược “đi tắt đón đầu” thông minh trong ngành dịch vụ nhà hàng và khách sạn. Doanh nghiệp sẽ thực hiện Early Bird bằng cách áp dụng mức giá giảm đặc biệt hoặc các ưu đãi tặng kèm hấp dẫn đối với khách hàng đặt trước chỗ ở/ bữa ăn/ dịch vụ… một khoảng thời gian cụ thể trước ngày đến. Đối với nhà hàng và khách sạn áp dụng phương pháp này, họ cũng thu về những lợi ích to lớn:

Thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ

Lợi ích đầu tiên mà Early Bird mang lại đó là thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bởi việc đặt chỗ sớm sẽ giúp cho khách hàng được hưởng những chính sách ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.

early bird là gì
Early Bird thường đánh vào tâm lý chuẩn bị của những khách hàng đã lên kế hoạch du lịch từ sớm.

Gia tăng lợi nhuận từ Early bird là gì?

Cần hiểu rằng Early Bird được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng áp dụng bởi đây là một phương pháp không tốn quá nhiều chi phí. Tất cả các chi phí phát sinh cho mục đích quảng bá đều sẽ được dành cho các chương trình chiết khấu, ưu đãi. Do đó khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn mà doanh nghiệp lại quảng bá được thông tin đến với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp  giảm đáng kể các chi phí liên quan đến marketing như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới…

Chủ động quản lý lịch trình từ Early bird là gì?

Bản chất của Early Bird là kéo dài thời gian và giãn mật độ phục vụ trong giờ cao điểm. Áp dụng chiến lược này không chỉ mang lại cho doanh nghiệp nguồn doanh thu sớm để trang trải dịch vụ, mà việc khách hàng đặt trước còn giúp doanh nghiệp chủ động trong quá trình chuẩn bị và quản lý được khối lượng công việc. Ngoài ra doanh nghiệp còn có thời gian đưa ra phương án dự phòng hoặc điều chỉnh để phòng tránh trường hợp quá tải.

Nâng cao chất lượng, dịch vụ từ Early bird là gì?

early bird là gì
Early Bird giúp cho doanh nghiệp có kinh phí và thời gian chuẩn bị tốt nhất cho khách hàng

Chắc chắn khi khách hàng đặt trước sẽ giúp đơn vị kinh doanh có sự chuẩn bị, cung cấp các dịch vụ chỉn chu, chất lượng nhất. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng ghi ấn tượng đối với những “Thượng đế”, thu hút được nhiều khách hàng mới hơn.

Các hình thức Early Bird phổ biến hiện nay là gì?

Có rất nhiều hình thức Early Bird trong ngành nhà hàng – khách sạn. Tuỳ theo chính sách, chiến lược kinh doanh cũng như tính chất từng đơn vị, bạn có thể áp dụng linh hoạt các gợi ý dưới đây:

Mức giá ưu đãi khi đặt phòng trước

early bird là gì
Đặt phòng trước là một trong những hình thức khuyến mãi được áp dụng rất phổ biến.

Khách sạn có thể cung cấp giá phòng ưu đãi hoặc mức chiết khấu hấp dẫn dành riêng cho khách hàng đặt phòng trước một khoảng thời gian nhất định, ví dụ như đặt phòng trước 20 – 30 ngày. Mức giá ưu đãi này phải thực sự tạo được ấn tượng với khách hàng, đủ để tạo động lực hành động ngay lập tức kẻo bỏ lỡ chương trình hấp dẫn này.  

Bữa ăn ưu đãi khi khách hàng đặt bàn trước

Các nhà hàng sẽ cung cấp giá ưu đãi cho khách hàng đặt bàn và đến ăn sớm. Giá ưu đãi này thường áp dụng cho khách hàng đến trong khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn từ 6:00 đến 7:30 tối.

Đăng ký thẻ thành viên

early bird là gì
Thẻ thành viên giúp khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn.

Thẻ thành viên là một trong những hình thức để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất. Một nhà hàng hoặc khách sạn có thể tạo ra chương trình thành viên Early Bird cho khách hàng. Thành viên sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc dịch vụ ưu tiên kèm theo khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Đăng ký sớm nhận quà tặng 

Quà tặng cũng là công cụ đắc lực giúp cho doanh nghiệp thu hút các khách hàng khi áp dụng Early Bird. Khi tổ chức các sự kiện đặc biệt như hội thảo, hội nghị, doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng đăng ký sớm những ưu đãi như quà kỷ niệm hoặc dịch vụ đi kèm.

Cách triển khai Early Bird hiệu quả

Triển khai đúng thời điểm

early bird là gì
Lựa chọn thời điểm triển khai Early Bird hợp lý sẽ giúp chiến lược này phát huy hiệu quả tốt nhất.

Tuỳ thuộc vào tình hình kinh doanh và chiến lược, mỗi đơn vị sẽ quyết định áp dụng Early Bird vào thời điểm nào phù hợp nhất. Early Bird được áp dụng từ 1 – 2 tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với cơ sở chuẩn bị khai trương), hoặc trước ngày cao điểm đặt phòng, hoặc trong vòng 3 tiếng trước giờ cao điểm đối với nhà hàng.

Tận dụng mạng xã hội để triển khai Early bird là gì?

Mỗi ngày khách hàng tiếp xúc với hàng loạt thông tin quảng cáo đến từ rất nhiều nhãn hàng. Cách thức nào sẽ khiến thông tin của bạn lọt được vào “mắt xanh” của họ? Đó chính là công việc của bộ phận marketing – đẩy mạnh đưa thông tin đến cho khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội – nơi khách hàng dành nhiều thời gian nhất. 

Xem thêm: Broadcast là gì? Cách tạo Broadcast Zalo hiệu quả, dễ thực hiện

early bird là gì
Mạng xã hội là kênh truyền tải thông tin hiệu quả nhất đối với khách hàng trẻ hiện nay.

Để tiếp cận rộng rãi với khách hàng, doanh nghiệp nên lựa chọn các nền tảng có đông đảo người sử dụng như Facebook, Instagram, Youtube…Đây là nơi khách hàng trẻ dùng để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ thay vì tìm kiếm trên Google. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tạo các box chat tư vấn để hỗ trợ khách hàng tìm kiếm thông tin, tư vấn hay kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm nếu muốn hưởng các ưu đãi Early Bird hấp dẫn.

Không riêng gì đối với ngành nhà hàng – khách sạn mà bất cứ mô hình kinh doanh nào áp dụng Early Bird khéo léo đều có thể mang lại hiệu quả. Trước đây phương pháp này chủ yếu được triển khai rộng rãi ở nước ngoài, bây giờ Early Bird đã thật sự phổ biến ở Việt Nam. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây về Early Bird của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ giúp công ty bạn có những chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả nhất.

Việc làm gợi ý

ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤXem thêm >ㅤㅤㅤ

Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn hiện đã có tính năng tạo CV cực đơn giản với hàng ngàn mẫu CV ấn tượng, đầy đủ thông tin giúp bạn dễ dàng ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng trong lần gặp đầu tiên. Truy cập ngay để thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước nhé.

Xem thêm: GWP là gì? 8 bước đơn giản tạo chiến dịch khuyến mãi thu hút khách hàng

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục