Giúp bạn đối mặt với đồng nghiệp khó tính, tự xem mình là “mặt trời” nơi công sở!

Dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng khi phải thường xuyên tiếp xúc với những người khó tính.

1. Thiết lập các quy tắc cơ bản cho từng mối quan hệ khi giao tiếp

Làm việc với những người khó tính, nhiều lúc bạn sẽ phải vượt qua những ranh giới của bản thân. Bạn cần phải xác định người mà bạn tiếp xúc có tiềm năng tạo ra mối quan hệ chuyên nghiệp, lâu dài hay không? Nếu câu trả lời là có thì bạn cần xác định và thỏa thuận với đối tác những nguyên tắc cơ bản để hai bên có thể duy trì tương tác trong tương lai. Những giao kết này sẽ phần nào kiềm chế sự bất đồng và căng thẳng giữa bạn và người kia.

giup-ban-doi-mat-voi-dong-nghiep-kho-tinh-tu-xem-minh-la-mat-troi-noi-cong-so-hinh-anh-1
Bạn nên thiết lập các quy tắc cơ bản cho từng mối quan hệ khi giao tiếp

2. Giới hạn thời gian cho các cuộc họp chung

Các cuộc thảo luận kéo dài không những gây mất thời gian của bạn mà còn làm cho các mối quan hệ có thể trở nên xấu đi. Nếu bạn có một cuộc họp với một cá nhân hoặc một bên khó tính, cách tốt nhất là hãy lên kế hoạch và thời gian biểu cho cuộc họp để luôn kiểm soát tốt tình hình.

3. Dành thời gian tìm hiểu thêm về đồng nghiệp

Trong quá trình làm việc, chắc hẳn bạn đã từng gặp phải một số đồng nghiệp khó tính. Nhưng thực tế có phải như vậy không hay là bạn không hiểu họ vì chưa có cơ hội tiếp xúc và hợp tác?

Thay vì chăm chú vào khuyết điểm của người khác, hãy dành thêm thời gian để trò chuyện và tìm hiểu, bạn sẽ có cơ hội thắt chặt các mối quan hệ. Bạn có thể tâm sự với đồng nghiệp về những sở thích của họ hay những thói quen lúc rảnh rỗi bên cạnh công việc. Bạn có thể dùng cách này khi không khí làm việc trở nên căng thẳng hoặc vào giờ nghỉ giải lao. Những cuộc trò chuyện thân tình sẽ khiến người với người gần nhau hơn, xoa dịu mọi căng thẳng và bất đồng.

giup-ban-doi-mat-voi-dong-nghiep-kho-tinh-tu-xem-minh-la-mat-troi-noi-cong-so-hinh-anh-2
Bạn hãy dành thêm thời gian để trò chuyện và tìm hiểu về những người đồng nghiệp xung quanh để có cơ hội thắt chặt các mối quan hệ

4. Cần phải rõ ràng trong mọi việc

Đừng bao giờ vòng vo xung quanh các vấn đề chỉ vì bạn sợ xung đột xảy ra. Nếu bạn chưa hài lòng về đối tác, hoặc có các ý kiến trái chiều, hãy nói lên ý kiến của mình. Đây là lúc để thảo luận về các kỳ vọng của bạn, để đưa ra những giải pháp hữu ích cho cả hai bên. Sự thẳng thắn trong công việc chính là yếu tố bảo đảm sự vẹn toàn của mọi mối quan hệ.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục