Tăng doanh thu hiệu quả với các mẫu thư chào hàng hay, ấn tượng

Thư chào hàng không chỉ giúp bạn có cơ hội tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng tiềm năng mà còn là nền tảng quan trọng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài. Bạn cần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng nhưng lại không biết tạo mẫu thư chào hàng ra sao? Trong bài viết này, Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ hướng dẫn cách viết thư chào hàng đúng chuẩn và giới thiệu các mẫu thư chào hàng hấp dẫn giúp bạn x10 doanh số.

Thư chào hàng là gì?

thư chào hàng
Bạn có hiểu thư chào hàng là gì?

Thư chào hàng là hình thức quảng cáo dưới dạng văn bản, giúp truyền tải thông điệp gửi đến khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc cơ hội kinh doanh. Mục tiêu của thư chào hàng là thu hút sự quan tâm của khách hàng để chốt đơn hiệu quả. Do đó, thư chào hàng thường kêu gọi hành động của khách hàng, như gợi ý mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện. Các mẫu thư chào hàng hay, đúng chuẩn chính là hình thức Marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. 

Xem thêm: USP là gì? Cách xác định USP đưa thương hiệu chiếm lĩnh thị trường

Vì sao nên sử dụng thư ngỏ chào hàng?

thư chào hàng
Ý nghĩa của việc sử dụng thư chào hàng là gì?

Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng

Khách hàng cần thông tin để đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Thư chào hàng là cơ hội để bạn cung cấp thông tin chi tiết từ giá cả, tính năng nổi bật đến hướng dẫn sử dụng,… Bằng cách này, khách hàng có thể  hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ và chắc chắn rằng việc đầu tư tiền bạc vào thương hiệu của bạn là một quyết định đáng giá. 

Cá nhân hóa nội dung thư chào hàng

Cá nhân hóa nội dung thư chào hàng giúp bạn nêu rõ những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho từng khách hàng cụ thể. Cách bạn sử dụng họ tên của khách hàng, đề cập đến sở thích hoặc nhu cầu cụ thể của họ trong thư chào hàng, làm họ cảm thấy rằng bạn hiểu họ và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng, đọc kỹ thư chào hàng và tò mò về sản phẩm/dịch vụ cũng như dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Khi gửi thư ngỏ chào hàng, khách hàng sẽ cảm thấy tò mò và quan tâm đến thương hiệu của bạn. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và những giá trị mà bạn đem lại. Điều này có nghĩa là bạn đang xây dựng một điểm khởi đầu tích cực trong mối quan hệ bán hàng. Ngoài ra, nếu thư chào hàng thực sự gây ấn tượng, khách hàng có thể chia sẻ những người xung quanh và thương hiệu của bạn được quảng cáo truyền miệng hoàn toàn tự nhiên.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hầu hết thư chào hàng thường đi kèm với kêu gọi hành động rõ ràng, như mời họ truy cập trang web, đăng ký bản tin, mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ, làm tăng khả năng chuyển đổi. 

Tiết kiệm chi phí

Thư chào hàng cho phép bạn tiếp cận khách hàng mà không cần phải gặp họ trực tiếp. Bên cạnh đó, thư chào hàng không yêu cầu bạn quá nhiều chi phí quảng cáo đắt đỏ như các hình thức khác mà vẫn mang lại doanh thu.

Quy trình viết thư chào hàng ấn tượng 

thư chào hàng
Nắm rõ quy trình viết thư chào hàng để đảm bảo sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

1. Nghiên cứu khách hàng tiềm năng

Trước khi bắt tay vào viết thư chào hàng, hãy tìm hiểu kỹ về đối tượng đọc thư: họ là ai, nhu cầu của họ là gì, tính cách, sở thích hoặc nhu cầu đặc biệt của họ ra sao? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp gì được cho họ? Xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng nội dung thư chào hàng phù hợp, nhờ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn. 

Xem thêm: Khách hàng tiềm năng là gì? Đâu là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả?

2. Mục tiêu của thư chào hàng là gì?

Tuỳ vào chiến lược quảng cáo mà thư chào hàng có nhiều mục đích khác nhau như bán hàng, thu hút sự quan tâm của khách hàng, xây dựng độ nhận diện thương hiệu,… Đồng bộ mục tiêu thư ngỏ chào hàng và cách thực thi sẽ mang lại hiệu quả cho chiến dịch hơn. 

3. Bố cục thư chào hàng rõ ràng

Bố cục của thư ngỏ chào hàng nên có đầy đủ 3 phần:

Phần mở đầu: Giới thiệu bạn là ai và mục đích gửi thư của bạn là gì. Thông thường phần mở đầu thường bắt đầu với một tiêu đề hấp dẫn, thể hiện thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng để người xem tiếp tục đọc nội dung tiếp theo. 

Phần nội dung chính: Giới thiệu chi tiết về sản phẩm/dịch vụ. Phần này thường tập trung vào những đặc điểm và tính năng nổi bật mà sản phẩm/dịch vụ có thể mang lại giá trị đích thực cho người đọc. 

Phần lời kết: Sử dụng các kêu gọi hành động và thông tin liên lạc để người đọc có thể thực hiện hành động dễ dàng hơn. 

Đặt tiêu đề thư ngỏ chào hàng hấp dẫn bằng cách nào? 

Khách hàng thường lướt qua tiêu đề để phỏng đoán nội dung trước khi đọc nội dung thư chào hàng. Nếu bạn muốn khách hàng đọc nội dung tiếp theo, hãy đặt tiêu đề thư truyền tải thông tin ngắn gọn nhưng không thiếu phần hấp dẫn, thu hút sự tò mò của họ. 

Bạn có thể thử đặt tiêu đề bằng các cách sau để chạm đến cảm xúc của khách hàng:

  • Đặt con số cụ thể trong phần tiêu đề.

Ví dụ: 4 cách để tăng… của bạn bằng…, 9 cách để đột phá … của bán mà không cần…

  • Viết tiêu đề dưới dạng câu hỏi.

Ví dụ: Bạn có thể vượt qua …?, …của bạn có trung thực với bạn về … không?

  • Nếu vấn đề mà khách hàng thường gặp phải.

Ví dụ: Bạn khổ sở vì tìm phương pháp giảm cân hiệu quả, hãy….

  • Sử dụng các kiến ý trái chiều. 

Ví dụ: Bạn có mắc những sai lầm … này không?

  • Đặt vấn đề với một sự thật hiển nhiên. 

Ví dụ: Sự thật đằng sau…, 

  • Sử dụng các từ tác động đến cảm xúc của khách hàng.

Ví dụ: tốt nhất, nhanh nhất, có 1 không 2,…

Đứng trên cương vị khách hàng để xây dựng nội dung chính

Muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy cố gắng đầu tư nội dung thân bài. Lời khuyên là bạn nên đặt mình ở vị trí khách hàng để hiểu rõ insight khách hàng và liên kết đến giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể mang lại. 

Hãy đưa ra những thông tin hữu ích cho khách hàng, chứng minh những lợi ích mà khách hàng nhận được khi chọn bạn. Nội dung phần này nên giải thích lý do vì sao sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp lại mang đến những lợi ích cụ thể.

  • Khách hàng đang bận tâm điều gì?
  • Khách hàng cần giải pháp như thế nào cho vấn đề đó?
  • Bạn sẽ giải quyết vấn đề này ra sao?
  • Lợi ích của sản phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng là gì?
  • Những tính năng, công dụng gì của sản phẩm/dịch vụ của bạn vượt trội? 
  • Có điều gì cản trở khách hàng mua hàng không?

Đưa ra Call-to-action (kêu gọi hành động) khéo léo ở phần kết

Khách hàng cần được thúc đẩy để hành động theo lời mời của doanh nghiệp. Các câu Call-to-action (CTA) cần thúc giục khách hàng đưa ra quyết định ngay lập tức, chẳng hạn như:

  • Giảm 25% nếu đăng ký ngay hôm nay. 
  • Tìm hiểu thêm các thông tin về… tại trang web sau.
  • Nếu đăng ký trong vòng 7 ngày kể từ hôm nay, bạn sẽ được trải nghiệm miễn phí sản phẩm đến 30 ngày . 
  • Nếu có bất cứ thắc mắc nào, phản hồi lại thư này để được tư vấn miễn phí. 

Các bạn cũng có thể khéo léo chèn CTA vào phần kết thư bằng cách thiết kế nút kêu gọi hành động hoặc tạo các backlink.

4. Cá nhân hóa thư ngỏ chào hàng

Nếu không muốn thư chào hàng của bạn bị liệt vào mục spam, cá nhân hóa nội dung là một điều cô cùng cần thiết. Đầu tiên, hãy gửi họ tên người nhận thay vì chung chung như “Xin chào anh/chị”. Đồng thời, thông điệp ở phần nội dung chính cần được gửi riêng đến khách hàng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Lưu ý rằng nội dung giao tiếp cần được cá nhân hóa dựa trên hành vi của mỗi khách hàng như đăng ký nhận thông tin, điền form dùng thử,… theo đúng nội dung khách hàng muốn nhận. 

Xem thêm: Tiết lộ cách xây dựng chính sách bán hàng thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả 

Các mẫu thư chào hàng hay, đúng chuẩn giúp bạn x10 doanh thu

thư chào hàng
Cập nhật các mẫu thư chào hàng hay, ấn tượng.

1. Mẫu thư chào hàng ngành mỹ phẩm

Kính gửi:…..

Lời đầu tiên, Tên công ty xin gửi lời chào trân trọng đến Quý khách hàng 

Chúng tôi là đại diện phân phối độc quyền mỹ phẩm….. tại Việt Nam. Tên mỹ phẩm là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc được các chuyên gia da liễu đầu ngành đánh giá cao.  

Một số sản phẩm Tên mỹ phẩm được chúng tôi phân phối độc quyền:

………….…

………….…

…………….

Nhân dịp Tên sự kiện đặc biệt, chúng tôi dành tặng bạn phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng để mua sắm và trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi. 

Nhấn vào đây để nhận phiếu mua hàng!

Thông tin liên hệ

Website:

Email:

Hotline:

Chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm!

Trân trọng kính chào!

2. Mẫu thư chào hàng ngành công nghệ

Kính gửi:…………..

Lời đầu tiên, Tên công ty xin gửi lời chào trân trọng đến Quý Công Ty. 

Theo khảo sát, chúng tôi được biết Quý công ty đang gặp vấn đề về quy trình quản lý bán hàng. Quý công ty chưa thể:

…………..

…………..

Với những khó khăn này, mọi hoạt động của Quý công ty không được thực hiện hiệu quả và ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận. Nhận thấy được những khó khăn này, chúng tôi đã nghiên cứu và tìm ra giải pháp là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng XX. Phần mềm này sẽ giúp Quý công ty tối ưu toàn bộ quy trình vận hành mà không cần phải thuê thêm bất kỳ nhân viên, lãng phí chi phí. 

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng XX như sau:

…………..

…………..

(những tính năng nổi bật so với các công cụ khác trên thị trường)

Một số khách hàng quen thuộc của chúng tôi: 

…………..

…………..

Đăng ký ngay hôm nay để được trải nghiệm phần mềm miễn phí. 

Thông tin liên hệ

Website:

Email:

Hotline:

Chân thành cảm ơn Quý công ty đã quan tâm đến thư ngỏ này!

Trân trọng kính chào!

Chữ ký: 

3. Mẫu thư chào hàng ngành thực phẩm

Kính gửi:…………..

Lời đầu tiên Tên công ty xin gửi tới Quý công ty lời chúc sức khỏe và thành công.

Với hơn 30 năm hoạt động trong ngành sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm trái cây, Tên công ty tự hào là một trong những tên tuổi hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều điểm mạnh đáng tự hào:

Quy mô ấn tượng: Với 10 nhà máy hiện đại và tổng diện tích sử dụng lên đến 200.000m2. Lực lượng nhân công chất lượng cao với hơn 1000 người đã đóng góp vào sự thành công của chúng tôi.

Sản lượng ấn tượng: Chúng tôi tự hào về sản lượng hàng năm vượt trên 10 triệu tấn trái cây chất lượng cao.

Chất lượng đỉnh cao: Chúng tôi cam kết đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Phân phối toàn quốc: Trên lãnh thổ Việt Nam, mạng lưới phân phối của chúng tôi đã trải dài từ Bắc đến Nam, đảm bảo rằng sản phẩm dễ dàng tiếp cận với khách hàng tại mọi miền đất nước.

Xuất khẩu rộng rãi: Sản phẩm của chúng tôi đã được xuất khẩu tới hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Chúng tôi trân trọng gửi đến Quý công ty thư ngỏ này với mong muốn được đồng hành cùng Quý công ty trên chặng đường tiếp theo. 

Các sản phẩm nổi bật của chúng tôi:

…………..

…………..

Một số khách hàng quen thuộc của chúng tôi:

…………..

…………..

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết về sản phẩm, đặt hàng. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, phục vụ và hỗ trợ mọi nhu cầu của quý vị.

Thông tin liên hệ

Website:

Email:

Hotline:

Chân thành cảm ơn đến Quý công ty đã quan tâm tới thư ngỏ này!

Trân trọng kính chào!

4. Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh

Dear Mr./Ms. A,

I hope this message finds you well and that you are enjoying your recent eyeglasses purchase from our store, made on the 5th of May. Your satisfaction is of the utmost importance to us.

It has come to my attention that you may not have been informed about our latest promotion regarding the ABC eyeglass cleaning spray. I believe this special offer could greatly enhance your eyeglass care routine.

The ABC eyeglass cleaning spray is a versatile tool that can significantly improve your daily eyeglass maintenance. It consistently delivers superior results compared to conventional methods using just water or a regular cloth.

I’m aware of how beneficial this product can be for you, as a remarkable 70% of our customers have reported improved clarity and cleanliness after using this spray, as opposed to using water or their shirts. In less than two months since the launch of this product, 8 out of our 10 stores have sold out.

As a valued customer, we are prepared to offer you substantial savings on this product, and to sweeten the deal, we are offering a special promotion: Purchase 5 bottles of the spray, and you will receive a complimentary eyeglass frame.

You can explore the product by following this link: [Link]. Simply click the “Buy Now” button, and we will arrange prompt delivery to your specified address, ensuring you receive it on the same day.

Should you have any questions or require additional information, please do not hesitate to contact us via phone or through our website.

Wishing you all the best,

B.

Kết luận

Các mẫu thư chào hàng hay, đúng chuẩn là yếu tố quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Thư chào hàng còn là cơ hội để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối với khách hàng. Hãy chọn một trong các mẫu thư chào hàng mà Nghề Nghiệp Việc Làm 24h chia sẻ trên và tùy chỉnh phù hợp với đối với khách hàng tiềm năng của bạn nhé!

Xem thêm: Deep Work là gì? Phương pháp giúp tập trung cao độ, bứt phá mọi mục tiêu

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục