4 kỹ năng cần có giúp bạn xác định và hoàn thành mục tiêu nhanh chóng

Năm mới là thời điểm để bắt đầu những mục tiêu mới và thực hiện những lời hứa chưa kịp hoàn thành trong năm cũ. Nhưng có một sự thật đáng buồn là gần 80% trong số chúng ta tìm cách né tránh chúng và chỉ có 5% thành công trong việc đạt được mục tiêu của mình. Vậy đâu là câu trả lời cho vấn đề này? Có hai lý do lớn khiến chúng ta không đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra trước đó. Đầu tiên là do bản thân mỗi người ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc, thời gian đầu có thể bạn còn hào hứng nhưng sau đó là cảm giác choáng ngợp và dẫn đến sự chán nản, muốn bỏ cuộc. Lý do thứ hai đến từ yếu tố tâm lý, cảm xúc. Bạn muốn thoát khỏi cái bóng của quá khứ, bạn muốn vượt lên chính mình để hoàn thành các mục tiêu được đề ra trong năm mới? Vậy thì còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay những cách dưới đây cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h.

4 kỹ năng cần có giúp bạn xác định và hoàn thành mục tiêu nhanh chóng

Quản lý thời gian của bạn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, quỹ thời gian dường như rất hạn hẹp. Bởi ngoài thời gian dành cho công việc, gia đình thì nhiều người còn có việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Có lẽ đó là lý do tại sao Google nhận được 111 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng cho từ khóa “quản lý thời gian”. Trong khi đó, rất ít người nhận ra cách quản lý thời gian lại phụ thuộc vào việc tự quản lý các mối quan hệ xung quanh của chính mình.

hoàn thành mục tiêu
Quản lý thời gian hợp lý là bước đầu giúp bạn đạt được mục tiêu của mình

Tạo ra một lịch trình tốt là điều rất hợp lý, nhưng việc có thực hiện được hay không lại là một chuyện khác. Nhiều người trong chúng ta bắt đầu mỗi ngày với ý định sẽ quản lý thời gian của mình một cách khôn ngoan. Nhưng trong một ngày dài sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh, chúng có thể khiến các kế hoạch của bạn bị tồn đọng lại.
Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy cố gắng hoàn tất những công việc cố định hoặc khó khăn nhất vào buổi sáng, và thời gian còn lại là lúc để giải quyết những vấn đề phát sinh. Quan trọng hơn hết, để tuân thủ lịch trình đã đặt ra, bạn phải biết tự quản lý thời gian của mình từ những mối quan hệ xung quanh và đảm bảo rằng các ưu tiên của bạn vẫn phải được giải quyết đầu tiên.

Xem thêm: Trở thành bậc thầy quản lý thời gian hiệu quả chỉ trong 3 bước

Chấp nhận thay đổi để hoàn thành mục tiêu

Thay đổi không phải là vấn đề dễ dàng để thực hiện. Nhưng một khi bạn tự nhận thức được và chấp nhận thay đổi những thói quen xấu, tiêu cực thì chắc chắn sẽ đạt được thành công trong cuộc sống.

hoàn thành mục tiêu
Để thành công bắt buộc bạn phải học cách làm chủ cảm xúc của mình

Nếu quá khó để thực hiện trong một thời gian ngắn thì tại sao bạn không nỗ lực rèn luyện từng ngày một, từ những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống, dần dần sẽ giúp bạn kiểm soát được bản thân và thay đổi để tiến bộ hơn. Đừng quên dành ra một ít thời gian để liệt kê những thứ có thể thay đổi và bạn đã vượt qua được chưa để nhắc nhở bản thân cố gắng hơn nữa.

Xem thêm: Mẹo xây dựng thói quen kỷ luật bản thân giúp bạn trở nên ưu tú hơn mỗi ngày

Làm chủ cảm xúc của bản thân

Ai cũng biết kiềm chế cảm xúc không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, để thành công bắt buộc bạn phải học cách làm chủ cảm xúc của mình. Bởi những cảm xúc bốc đồng, tức giận vô cớ gây ra rất nhiều phiền toái cho cuộc sống của bạn.

Giả sử bạn là nhân viên chăm sóc khách hàng nhưng bạn luôn có thái độ khó chịu, cau có với người khác thì chắc chắn sẽ không thể hoàn thành tốt vai trò của mình, từ đó ảnh hưởng đến dịch vụ, đến toàn thể công ty.
Một khi bạn kiểm soát được cảm xúc của mình, bạn sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn và dễ dàng giao tiếp với người khác hơn. Và ngược lại, bạn sẽ không nhận được sự đánh giá cao, sự tin tưởng và những mối quan hệ tốt đẹp từ mọi người.

Xem thêm: Kiểm soát cảm xúc: Làm gì để không nổi điên nơi công sở?

Đưa ra quyết định nhanh chóng và rõ ràng

Bạn có năng lực, bạn có kỹ năng nhưng khi đứng trước những tình huống áp lực và bắt buộc phải đưa ra quyết định thì bạn lại trở nên mềm yếu và hoang mang vô định. Trong khi đây là một trong những chìa khóa quan trọng dẫn đến thành công.

hoàn thành mục tiêu
Một quyết định sai lầm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, làm lãng phí thời gian cũng như đánh mất cơ hội mà bạn khó khăn lắm mới có được.

Để đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác không phải là điều dễ dàng và điều này dĩ nhiên không thể rèn luyện trong ngày một, ngày hai. Bạn cần phải liên tục phát triển và phát huy kỹ năng của mình, để làm được điều này trước hết bạn cần phải loại bỏ được sự do dự của chính bản thân mình.

Đừng lãng phí thời gian, đừng để những cơ hội vụt qua chỉ vì sự trì hoãn của bản thân. Ngay từ bây giờ, hãy tự rèn luyện cho bản thân những kỹ năng mềm trên để hoàn thành mục tiêu mà mình chưa hoàn thành cũng như chinh phục những mục tiêu mới để thành công hơn trong năm mới. Truy cập ngay Việc Làm 24h để ứng tuyển công việc phù hợp với năng lực bản thân nhé!

Xem thêm: Tuyển dụng cửa hàng trưởng yêu cầu gì, công việc có khó không?

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục