Nhận diện 3 tính cách “hiếm có” của nhân viên nên hết mực tin dùng!

Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhân viên dựa trên kỹ năng chuyên môn và một số tài năng nhất định. Tuy nhiên, có 3 đặc điểm tính cách “hiếm có” này mà nếu nhân viên của bạn đã sở hữu chúng, thì bạn nên tin tưởng trọng dụng  ngay và xem xét họ có thật sự là một sự bổ sung xuất sắc cho tổ chức của bạn hay không.

Họ thực sự quan tâm

Liệu thật sự họ có quan tâm đến công ty của bạn hay không? Họ có thật sự đam mê công việc mà họ đang ứng tuyển tại công ty hay không?

Hỏi về mối quan tâm và sở thích của có sẽ cho bạn nhận biết được rằng mối quan tâm của họ nhiều nhất là gì. Nếu họ thật sự quan tâm và đam mê điều đó thì họ luôn luôn sẵn sàng tìm ra những cách cải thiện thứ mà họ quan tâm cho dù phải làm những việc nhỏ nhặt không đáng kể nhất. Sự quan tâm thường tạo ra những giải pháp đầy sáng tạo và hữu ích mà đối với những ứng viên không quan tâm khác, họ thường bỏ qua và không muốn tìm hiểu.

 

nhan-dien-3-tinh-cach-hiem-co-cua-nhan-vien-nen-het-muc-tin-dung-hinh-anh-1
Hỏi về mối quan tâm hay sở thích của một người có thể cho bạn biết chút ít về những gì họ quan tâm nhất

Họ sẵn sàng chịu trách nhiệm

Nếu như họ đã dành sự quan tâm đến với công ty và vị trí ứng tuyển thì họ có thật sự đam mê và đặt mục tiêu để nghiêm túc đạt được mục tiêu đó hay không? Những ví dụ nào cho thấy họ tỏ ra có trách nhiệm ngoài phạm vi vai trò mà mình nắm giữ, để mang lại kết quả đầy tính sâu dựng và có nhiều ảnh hưởng?

Chịu trách nhiệm đó chính là nắm bắt thông tin và hiểu về dự án cặn kẽ nhất, hiểu được hiệu ứng domino gây ra từ một deadline không được hoàn thành hay những thử thách không vượt qua trong công việc. Ngoài ra, tinh thần trách nhiệm còn thể hiện ở việc đối diện với những sai lầm và tìm mọi cách để khắc phục những sai lầm đó chứ không phải là né tránh hay tìm cách đổ lỗi, đùn đẩy lên cho người khác.

Tinh thần trách nhiệm không có nghĩa là quản lý cả những cái nhỏ nhặt, mà là hiểu cần phải làm gì và vào lúc nào để đạt được kết quả tốt nhất. Chịu trách nhiệm cho bản thân, cho công việc, cách chúng ta hòa nhập vào đội ngũ của mình bên trong công ty nghĩa là phải có một sự liên kết chặt chẽ. Kết quả là, mọi người đều tiến dần đến một kết quả chung và thống nhất.

nhan-dien-3-tinh-cach-hiem-co-cua-nhan-vien-nen-het-muc-tin-dung-hinh-anh-2

Họ có thái độ học hỏi tích cực

Thái độ học hỏi tích cực thể hiện qua việc họ sẵn sàng học hỏi và tìm kiếm kiến thức, thông tin cho sự phát triển để hoàn thiện bản thân hơn. Ở những người thành công, đều có một điểm chung nhất định đó là sự ham học hỏi và luôn luôn tò mò. Chính đặc điểm  này đã khiến họ ngày càng phát triển bản thân mình và tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức.

Mark Zuckerberg – hẳn rằng ai cũng biết đến người tài xuất chúng này, CEO của Facebook thay vì thuê phiên dịch viên, ông đã tự mình học tiếng Trung Quốc để có thể phát trển nhanh hơn.

Để đi đến thành công nhất định, tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng được tiếp nhận kiến thức là bắt buộc không thể thiểu. Nếu muốn có kỹ năng chuyên môn tốt là phải bắt đầu rèn luyện tính cách này về lâu về dài nhất định ứng viên sẽ có kết quả xứng đáng với sự nỗ lực của mình  và  bạn sẽ lại có những nhân viên chuyên nghiệp và tài giỏi.

Những người trong công ty bạn đều có ảnh hưởng mạnh mẽ lên văn hóa công ty. Vì thế chọn ra được một đội ngũ để tạo ra văn hóa nơi mọi người đều quan tâm, tận tụy, có tinh thần trách nhiệm và thái độ học hỏi tích cực về lâu về dài sẽ mang lại lợi ích rất lớn. Đầu tư thời gian và công sức để tìm được những con người có 3 tố chất nêu trên không chỉ giúp xây dựng một văn hóa công ty vững mạnh, mà còn giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng đi đến thành công.

Bài viết liên quan

Cùng chuyên mục