6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp dân Sale đạt doanh thu khủng

Là một nhân viên bán hàng, bạn phải phát triển nhiều kỹ năng để có nhiều cơ hội thăng tiến nghề nghiệp hơn. Dưới đây là 6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp dân Sale đạt doanh thu khủng, hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

6 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp dân Sale đạt doanh thu khủng

1. Nghiên cứu, học hỏi kỹ năng bán hàng mỗi ngày

Bạn nên sắp xếp thời gian chỉ khoảng 15 phút mỗi ngày để đọc tài liệu liên quan đến các kỹ năng bán hàng. Các nguồn bạn có thể tham khảo như sách, blog, website kỹ năng,… việc này rất hữu ích, giúp bạn biết thêm những thông tin mới của thị trường và nâng cao kỹ năng của mình. Từ đó giúp bạn đưa ra những kế hoạch mới, theo xu hướng nhu cầu của khách hàng. Hoặc bạn tìm thấy một bí quyết bán hàng tuyệt vời nhưng chưa phù hợp với thời điểm hiện tại thì hãy ghi chú nó vào kế hoạch những kì kế tiếp.

kỹ năng bán hàng
Nghiên cứu, học hỏi mỗi ngày

Xem thêm: Tổng hợp 50+ thuật ngữ ngành Sales chuyên dụng cần nắm rõ

2. Theo dõi hiệu suất công việc

Hãy tự ghi lại danh sách số liệu bán hàng của bạn thàng tháng để theo dõi. Công việc này sẽ giúp bạn biết mình có đang làm việc tốt hay không tốt. Từ đó, bạn sẽ xem xét và sắp xếp, thay đổi kế hoạch, chiến lược để nâng cao hiệu quả công việc hơn.

3. Nhờ cấp trên nhận xét về kỹ năng bán hàng

Một cách nữa để giúp bạn rèn luyện kỹ năng bán hàng đó là luyện tập cùng cấp trên. Họ là những người có kinh nghiệm, giúp bạn nhận xét những điểm chưa đúng, những điểm cần cải thiện, điều này sẽ giúp ích cho bản thân rất nhiều trong việc rèn luyện, tránh gặp những lỗi sai không đáng có trong tương lai.

Bạn nên nhớ rằng, khách hàng có rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp khi lựa chọn sản phẩm, việc bạn hiểu nhiều hơn sẽ giúp bạn rèn luyện những kỹ năng cần thiết để xử lý tình huống khéo léo hơn, tránh tình trạng bị động, luống cuống không biết nên xử lý tình huống thế nào cho phải.

Khi cấp trên nhận xét, bạn sẽ học được một điều rất quan trọng trong bán hàng đó là: Khi bạn đưa ra cho họ những thuận lợi từ sản phẩm, hãy dùng từ riêng của họ để truyền tải chứ đừng dùng từ của bạn. Và hơn nữa, bạn sẽ thân thuộc và học được nhiều thứ hơn nếu như có cơ hội dùng bữa cùng họ.

Xem thêm: Làm sales là gì? Các kỹ năng cần có trong công việc sales mà ai cũng cần phải biết!

4. Thiết lập một mục tiêu hàng tháng

Hàng tháng, bạn hãy thiết lập cho mình một mục tiêu bán hàng và buộc bạn phải đạt được trong thời gian nhất định. Trong mỗi một tháng hãy mở rộng và nâng cao kết quả phải đạt được của mình, bạn có thể mở rộng khu vực bán hàng của mình và hãy thử sức với nó. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu được thị trường mà còn giúp bạn cải thiện kỹ năng bán hàng của mình thường xuyên và tăng doanh số bán hàng.

5. Rèn luyện, học hỏi cùng đồng nghiệp 

kỹ năng bán hàng
Rèn luyện kỹ năng bán hàng cùng các nhân viên khác là một cách nhanh chóng giúp bạn nâng cao khả năng bán hàng của mình.

Rèn luyện kỹ năng bán hàng cùng các nhân viên khác là một cách nhanh chóng giúp bạn nâng cao khả năng bán hàng của mình. Làm việc nhiều người, bạn sẽ dễ dàng xử lý khi có tình huống phát sinh hơn khi làm một mình. Từ đó, giúp bạn tăng khả năng xử lý tình huống hiệu quả và nhanh chóng.

Hoặc bạn có thể tập luyện với đồng nghiệp về những va chạm có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Điều đó sẽ giúp cho tất cả mọi người biết cách xử lý, không bị khớp khi nói chuyện với khách hàng thật bên ngoài.

Việc học hỏi từ đồng nghiệp là cách nhanh chóng giúp bạn phát triển nhanh, vì họ đã có những kinh nghiệm nhất định. Ngoài việc học hỏi, bạn có thể nhờ họ hỗ trợ hoặc trao đổi cách giải quyết khi gặp những tình huống khó. Như thế, bạn sẽ biết được nhiều thứ hơn vì đã vận dụng vào trực tiếp.

Xem thêm: Best Sale là gì? Tiết lộ những kỹ năng của người bán hàng giỏi rất đáng học hỏi

6. Hãy hỏi khách hàng của bạn

kỹ năng bán hàng
Rèn luyện, học hỏi cùng đồng nghiệp

Khách hàng là người có thể đánh giá được kỹ năng bán hàng của bạn có thực sự chuyên nghiệp hay không. Vì vậy, hãy dành thời gian để hỏi khách hàng của bạn những gì họ nghĩ về cách tiếp cận của bạn và họ muốn bạn phải thay đổi điều gì. Bạn cũng có thể hỏi họ về những phương pháp tiếp cận họ của những người bán hàng khác như thế nào và có thể áp dụng nếu thấy chúng hữu ích. Bạn không thể nghe hết được ý kiến của các khách hàng về kỹ năng của mình nhưng nếu những điều bạn nghe là không tốt và lặp lại ở nhiều người thì lại là một dấu hiệu cảnh báo lớn mà bạn cần phải quan tâm và sửa đổi.

Hãy tiếp tục theo dõi Việc Làm 24h để đón đọc những bài viết hữu ích khác về ngành Sales bạn nhé!

Xem thêm: Enneagram là gì? 9 nhóm tính cách trong Enneagram Test có gì thú vị?

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục