Những kỹ năng mềm người tìm việc nhất định phải có

Dưới đây là những kỹ năng mềm Việc Làm 24h gợi ý, nếu bạn còn thiếu kỹ năng nào thì hãy nhanh chóng trang bị và rèn luyện cho bản thân ngay từ bây giờ.

1. Kỹ năng giao tiếp

Đa số nhà tuyển dụng bị gây chú ý bởi những ứng viên có kỹ năng giao tiếp tốt. Bởi vì kỹ năng này bao gồm bạn phải có kiến thức vững, là một người linh hoạt và đủ tự tin khi đứng trước đám đông. Trong công việc, bạn có thể diễn tả những tình huống, nhu cầu của bạn với khách hàng để tạo ra sự liên hệ với khách hàng, đối tác. Vì vậy, để tốt kỹ năng này bạn nên tập luyện giao tiếp với mọi người, tập nói rõ ràng, mạch lạc, biết lắng nghe người khác và linh hoạt xử lý vấn đề. Cụ thể là bạn có thể tập nói trước gương, tự trả lời những câu phỏng vấn mà bạn đã chuẩn bị, hoặc bạn có thể nhờ người quen thực hiện một cuộc phỏng vấn, nói chuyện để họ có thể thẳng thắn chỉ ra cho bạn những mặt chưa được để bạn rút kinh nghiệm.

2. Kỹ năng làm việc theo nhóm

Bạn là người chuộng làm việc cá nhân hay làm việc nhóm? Bạn có phải là người dễ hợp tác và sẵn sàng nắm vai trò lãnh đạo nếu được trao? Các công ty ngày nay không chỉ cần nhân viên có thể làm việc độc lập mà còn muốn nhân viên của mình có thể làm việc hiệu quả với công việc nhóm.

Kỹ năng này hết sức quan trọng, bởi vì không ai có thể làm hết tất cả mọi việc một mình được mà phải cần sự hợp tác với những người khác. Kỹ năng này đòi hỏi bạn phải biết lắng nghe ý kiến của người khác, làm việc có tính tổ chức, không ỷ lại vào người khác và luôn đặt lợi ích của tổ chức lên hàng đầu.

nhung-ky-nang-mem-nhat-thiet-phai-co-cho-nguoi-tim-viec-hinh-anh-1

3. Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng này yêu cầu bạn phải biết cách sử dụng thời gian làm việc một cách khôn ngoan, sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên và xử lý nó thật hợp lý để hoàn thành đúng thời hạn. Tất cả nhà tuyển dụng đều rất coi trọng kĩ năng này. Bởi vì khi bạn không hoàn thành được nhiệm vụ không chỉ việc của bạn sẽ rối tung lên mà còn gây phiền phức, rắc rối cho các thành viên khác trong công ty. Một nhân viên dù giỏi đến đâu nhưng không biết cách kiểm soát thời gian cũng sẽ khiến quản lý đau đầu nhiều hơn là làm được việc. Trong phỏng vấn, kỹ năng này biểu hiện qua cách trả lời câu hỏi của bạn, những người trả lời ngắn gọn và đánh đúng trọng tâm thường là người giỏi quản lý bản thân và biết cách lên kế hoạch thực hiện công việc cho chính mình.

nhung-ky-nang-mem-nhat-thiet-phai-co-cho-nguoi-tim-viec-hinh-anh-2

 

4. Kỹ năng chịu áp lực trong công việc

Ngày nay, kỹ năng này luôn được đề cập trong phần yêu cầu trong tin tuyển dụng. Những công việc luôn luôn đi kèm với thời hạn và con số mục tiêu cụ thể. Liệu bạn có thể làm việc trong tình trạng tốt nhất khi chịu áp lực của những nhiệm vụ đó? Một người luôn giữ cho mình cái đầu lạnh trong bất kể tình huống nào xảy ra thì người đó luôn được đánh giá cao và được mọi người tin tưởng khi làm việc.

Trước khi tìm việc, bạn nên tập trung vào những kỹ năng có khả năng thu hút sự chú ý với nhà tuyển dụng. Hãy trau dồi nó và thể hiện trong CV của bạn. Nếu bạn vừa giỏi về kỹ năng cứng và kỹ năng mềm ngay lập tức sẽ giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục