Kỷ nguyên công nghệ bùng nổ đã trở thành “mồi lửa” thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt. Để đơn giản hoá quy trình vận hành cũng như bắt kịp xu hướng kinh doanh trong bối cảnh chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trong hoạt động kinh doanh của mình. Hãy cùng Việc Làm 24h tìm hiểu ngay nhé!
Tìm hiểu tổng quan về phần mềm bán hàng đa kênh
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là một bộ công cụ thông minh có khả năng hỗ trợ người dùng trong hoạt động kinh doanh trực tuyến. Bộ công cụ này cung cấp đầy đủ chức năng về quản lý bán hàng, phù hợp với mọi doanh nghiệp từ quy mô nhỏ, vừa và đến lớn.
Với sự hỗ trợ của phần mềm, doanh nghiệp có thể quản lý tất cả các công đoạn bán hàng như nhập hàng, mua bán hàng, quản lý kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quỹ tiền, tài sản,… Mỗi phần mềm quản lý bán hàng rất đa dạng về tính năng và công dụng.
Tuy nhiên, điểm chung của các phần mềm này là đều hỗ trợ doanh nghiệp trên nhiều kênh khác nhau như sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,…), cửa hàng truyền thống, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…).
Các phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng tại một hệ thống duy nhất nhằm đảm bảo sự đồng bộ và cải thiện hiệu suất vận hành. Nhìn chung, các phần mềm quản lý bán hàng đều mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng.
Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh?
Trên thực tế, hoạt động kinh doanh truyền thống phải trải qua nhiều giai đoạn phức tạp. Việc này ảnh hưởng lớn đến tốc độ vận hành của doanh nghiệp và những nhà bán lẻ lớn. Khi công nghệ phát triển, các hoạt động này được gói gọn trong một phần mềm duy nhất.
Thay vì phải mở cửa hàng truyền thống tốn kém như trước đây, các phần mềm quản lý hỗ trợ doanh nghiệp trưng bày hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm lên “kệ” online cùng một lúc. Các sản phẩm này sẽ được bày bán đa dạng trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội, website, kênh thương mại điện tử. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của bạn mà không cần “đến tận nơi, xem tận chỗ”.
Bên cạnh đó, các phần mềm còn mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau như:
- Tối ưu hoá chi phí, nguồn nhân lực và tiết kiệm thời gian cho mỗi kênh bán hàng.
- Cải thiện hiệu quả, tăng sự đồng nhất và khép kín cho các chuỗi bán hàng.
- Chuyên nghiệp hoá, hiện đại hoá quy trình bán hàng của các doanh nghiệp.
- Hỗ trợ doanh nghiệp phân tích, báo cáo thu chi, lợi nhuận một cách chính xác. Thông qua các dữ liệu ấy, doanh nghiệp có thể so sánh, đối chiếu giữa từng kênh bán hàng khác nhau.
- Giúp doanh nghiệp nhanh chóng bắt nhịp kịp xu thế thị trường.
- Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đơn hàng, số lượng hàng tồn kho một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
- Góp phần cải thiện doanh số bán hàng tăng gấp nhiều lần.
- Giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết để chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt hơn.
TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất dành cho doanh nghiệp
1. Bitrix24
Vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đã thuộc về Bitrix24. Bên cạnh tính năng CRM (Customer Relationship Management – quản lý quan hệ khách hàng), Bitrix24 còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng, dịch vụ tiếp thị và cộng tác trực tuyến đa năng hoàn toàn tự động.
Về cơ bản, Bitrix24 là một dịch vụ Cloud trực tuyến, hỗ trợ doanh nghiệp truy cập thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng dành cho smartphone. Với Bitrix24, doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều tính năng trên một nền tảng duy nhất như:
- Quản lý quan hệ khách hàng/bán hàng/tác vụ/dự án.
- Hỗ trợ kết nối, tương tác giữa nhân viên với nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp và nhân viên với khách hàng.
Đặc biệt, những tính năng này đều được tích hợp chéo, có sẵn và hoàn toàn miễn phí. Bitrix24 có khả năng thay thế toàn bộ các phần mềm, công cụ khác nhau mà doanh nghiệp đang sử dụng. Đây được xem là phần mềm “đa-zi-năng” bởi giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiền bạc và đơn giản hoá mọi công việc một cách tối ưu nhất.
Để trải nghiệm một phiên bản chuyên sâu hơn của Bitrix24, bạn có thể bỏ ra một mức phí phải chăng. Phiên bản này sẽ phù hợp hơn với những doanh nghiệp có quy mô lớn. Hiện tại, Bitrix24 đã trở thành đối tác của nhiều thương hiệu lớn trên thị trường Việt Nam như Tino Group, Adigitrans, Vitranet24, Kim Quy Group,…
2. Haravan
Giữ vị trí “á quân” trong bảng xếp hạng top 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất dành cho doanh nghiệp là Haravan. Phần mềm này được biết đến như một giải pháp website hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Với khả năng tích hợp trên nhiều kênh khác như, từ sàn thương mại điện tử, website đến mạng xã hội, Haravan đã phát huy tối đa tính năng mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Haravan hiện đang cung cấp hơn 400 giao diện website bán hàng đẹp mắt, chuẩn SEO phù hợp với mọi ngành nghề, lĩnh vực. Nếu Bitrix24 hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp, Haravan sẽ tập trung vào các nhà bán hàng nhỏ lẻ. Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm Haravan trên các loại thiết bị như laptop, smartphone hay PC.
3. KiotViet
Chính thức ra mắt người dùng vào năm 2008, KiotViet nhanh chóng trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các phần mềm. KiotViet phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Cloud Computing.
Điểm đặc biệt của KiotViet là có khả năng hỗ trợ người dùng bán hàng ngay khi Internet bị gián đoạn. Đây được xem là tính năng độc quyền của KiotViet mà chưa có phần mềm nào tại Việt Nam sở hữu. Bên cạnh đó, KiotViet tương thích với hầu như mọi thiết bị phần cứng như điện thoại, máy đọc mã vạch, máy in hoá đơn, máy tính, ipad,… Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tận dụng các thiết bị phần cứng có sẵn và tích hợp với KiotViet.
Hiện tại, KiotViet đang được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Bằng cách cung cấp đa dạng các tính năng quản lý bán hàng đơn giản, KiotViet giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí và nguồn nhân lực.
4. Sapo
Trong lĩnh vực quản lý bán hàng, Sapo cũng là một phần mềm có tiếng với tính năng đa dạng và mạnh mẽ. Phần mềm Sapo chính thức ra mắt người dùng vào năm 2018. Sau gần 5 năm hoạt động trên thị trường, Sapo không ngừng cải tiến, nâng cấp và tích hợp những công nghệ hiện đại. Từ đó, Sapo đã cho ra đời một phiên bản phần mềm mạnh mẽ và tối tân nhất.
Với phần mềm Sapo, người dùng có thể quản lý cửa hàng bán lẻ, hàng tồn kho và tính toán lợi nhuận chỉ trong tích tắc. Chỉ với một nền tảng duy nhất, phần mềm cho phép người dùng quản lý từng dòng sản phẩm, kiểm soát số lượng hàng hoá, báo cáo cụ thể số lượng các mặt hàng,…
Không những thế, bạn có thể trải nghiệm toàn bộ tính năng của Sapo trên mọi thiết bị điện tử. Việc này giúp quá trình quản lý bán hàng của doanh nghiệp trở nên tối ưu và đơn giản hơn.
5. TrustSale
TrustSale sở giao diện trực quan, đẹp mắt cùng các tính năng quản lý bán hàng hữu ích. Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của TrustSale, quy trình kinh doanh của người dùng sẽ được chuẩn hoá và đồng bộ một cách chuyên nghiệp. Tương tự như các phần mềm khác, người dùng có thể kiểm soát toàn bộ thông tin bán hàng trên một nền tảng duy nhất.
Ưu điểm lớn nhất của TrustSale là tối đa hoá hiệu quả kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội. Phần mềm cho phép người dùng quản lý tin nhắn, comment, ẩn bình luận tiêu cực một cách thông minh. Ngoài ra, TrustSale còn cung cấp một số tính năng tùy chỉnh như báo cáo hiệu suất nhân viên, quản lý đơn hàng, thêm quyền truy cập,…
Để tăng tính linh hoạt và thuận tiện cho người dùng, TrustSale đã cho ra mắt nhiều phiên bản phần mềm quản lý bán hàng khác nhau. Tùy vào nhu cầu và thời điểm, bạn có thể sử dụng TrustSale để quản lý bán hàng trên bất kỳ nền tảng nào.
6. GoSELL
GoSELL được người dùng biết đến như một giải pháp quản lý bán hàng toàn năng. Phần mềm cung cấp với hơn 30 chức năng giúp quản lý toàn diện các hoạt động bán hàng, chương trình khuyến mại, marketing và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, với các tính năng mới nếu được bổ sung vào phần mềm, bạn sẽ không phải trả thêm phí.
Với GoSELL, người dùng có thể quản lý bán hàng trên mọi nền tảng: website, app, cửa hàng truyền thống, mạng xã hội,… Phần mềm cũng tích hợp phương thức thanh toán đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL rất đa dạng, được thiết kế theo mô hình OAO (Online & Offline). Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như kinh phí trong quá trình vận hành cửa hàng, doanh nghiệp của mình.
7. TPos
Một cái tên không thể thiếu trong top 7 phần mềm quản lý bán hàng là TPos. Không chỉ cung cấp những tính năng quản lý hoạt động kinh doanh mạnh mẽ, TPos còn hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và cải thiện mối quan hệ với khách hàng.
Để đánh giá chuẩn xác hơn về TPos, người dùng có thể trải nghiệm phần mềm hoàn toàn miễn phí trong vòng 7 ngày. Không những thế, TPos còn là phần mềm có mức giá cạnh tranh nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, phần mềm này đặc biệt phù hợp với nguồn tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay thậm chí là các cá nhân bán lẻ.
Kết luận
Khi hiểu rõ phương thức vận hành và nắm bắt kịp thời những công nghệ tân tiến, bạn chắc chắn sẽ giải quyết được mọi vấn đề phát sinh trong quá trình bán hàng. Nghề Nghiệp Việc Làm 24h đã cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết về các phần mềm bán hàng đa kênh hữu ích trong bối cảnh chuyển đổi số. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình! Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Việc làm thời vụ là gì? Top công việc thời vụ đang HOT hiện nay