“Quiet luxury” hay “stealth wealth” đang là chủ đề được cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Vốn dĩ quiet luxury là thuật ngữ chỉ về phong cách thời trang đắt tiền nhưng tối giản, trang phục không gắn nhãn mác của nhãn hiệu xa xỉ nổi tiếng nhưng lại có chất lượng và tính ứng dụng cao. Từ ý nghĩa này quiet luxury đã biến thể để chỉ về tầng lớp thượng lưu giàu ngầm và dần trở thành xu hướng phổ biến ở giới văn phòng. Ở bài viết này, hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h khám phá nhiều hơn về quite luxury và giàu ngầm là gì nhé!
Khởi nguồn của quiet luxury
Xu hướng “quiet luxury” đã bắt đầu lan tỏa kể từ khi phần 4 của bộ phim truyền hình Mỹ “Succession” (Kế nghiệp) ra mắt vào tháng 3 năm nay. Có một đoạn phim nói về nhân vật nữ sử dụng một chiếc túi xách hàng hiệu đắt tiền. Tuy chiếc túi có kích thước lớn và mang họa tiết dễ nhận biết của thương hiệu, nhưng những người quen với thế giới hàng hiệu thấy chiếc túi này không sang trọng và tinh tế, mà thay vào đó chỉ thấy sự phô trương lòe loẹt. Chiếc túi dù là hàng hiệu đắt tiền nhưng lại không thể khiến người giàu có ấn tượng. Cảnh này trong “Succession” khiến người xem ngạc nhiên vì đề cập đến một cách nhìn mới về thế giới thời trang. Chúng ta vẫn cho rằng hàng hiệu là biểu tượng của đẳng cấp và người giàu thích thể hiện đẳng cấp thông qua hàng hiệu, nhưng thực tế không phải như vậy.
“Succession” kể về gia đình giàu có Roy, sở hữu một tập đoàn truyền thông và giải trí lớn ở Mỹ. Phong cách thời trang của nhân vật giàu có và quyền lực trong bộ phim này rất giản dị và tinh tế. Các nhân vật quyền lực nhất trong “Succession” luôn ưa chuộng các tông màu trung tính và mặc những bộ đồ vừa vặn, tinh tế nhưng không hề cầu kỳ hay phô trương. Khi nhìn vào những bộ đồ này, người khác chỉ cảm nhận được sự sang trọng và không thể nhận ra ngay đó là đồ của thương hiệu nào.
Xem thêm: Flex là gì? Làm sao thoát flexing đồng nghiệp hay khoe khoang?
Phong cách quiet luxury: Sự xa xỉ toát ra lặng lẽ của giới giàu ngầm ở chốn công sở
Mặc dù “quiet luxury” trước đây thường chỉ dành riêng cho giới siêu giàu, nhưng hiện nay xu hướng này đã lan tỏa đến chốn công sở, khi nhiều người chọn theo phong cách này để thể hiện bản thân về địa vị, mức độ thành công hay thu nhập. Những điều này được thể hiện qua một số yếu tố như:
Ăn mặc đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế
Những người giàu ngầm thường muốn đẹp theo kiểu đơn giản, khi nhìn về tổng thể, vẻ đẹp ấy không cầu kỳ hay phô trương mà mọi thứ đều hài hòa, toát ra sự giản dị, thoải mái nhưng vẫn rất sang trọng. Điều này đến từ sự tinh xảo trong từng đường kim mũi chỉ, chất liệu xịn sò, màu sắc trang nhã… Chẳng hạn như một đôi giày công sở trông có vẻ đơn giản nhưng được chế tác từ da xịn, cổ tay áo sơ mi được thiết kế đường viền hoàn hảo…
Ngoài ra, họ còn tránh khoe khoang quần áo có logo của các hãng thiết kế nổi tiếng, những món đồ quá sặc sỡ hay chạy theo mốt hiện hành, sử dụng các sản phẩm thời thượng nhất mới được tung ra. Họ ưu tiên lựa chọn trang phục trung tính, chú trọng vào chất liệu, thiết kế, giá trị ứng dụng bất chấp thời gian và sự biến động của thời trang.
Trau chuốt đến từng phụ kiện nhỏ nhất
Người giàu ngầm không chỉ đầu tư vào trang phục mà còn chăm chút đến những phụ kiện đi kèm, làm tôn lên sự tinh tế và sang trọng của phong cách “quiet luxury”. Nhẫn, vòng cổ, khuyên tai và đồng hồ thường được lựa chọn với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục và phù hợp với từng outfit riêng biệt. Điều đặc biệt là mỗi bộ trang phục lại có bộ phụ kiện riêng, được kỳ công chọn lựa để tạo ra sự hoàn hảo và thể hiện đẳng cấp của người sở hữu.
Đối với nhiều người, sơn móng tay cũng là cách thể hiện sự giàu ngầm khi thường ưa chuộng những gam màu nude tinh tế, đẳng cấp, được xem như biểu tượng của quý cô thượng lưu.
Sử dụng những vật dụng tiện ích có chất lượng cao
Bên cạnh việc đầu tư vào trang phục và phụ kiện, còn có nhiều yếu tố khác được người giàu ngầm quan tâm trong việc thể hiện “quiet luxury” như có xu hướng sử dụng những sản phẩm tiện ích hàng ngày với chất lượng tốt nhất và thiết kế tinh tế. Ví dụ sử dụng điện thoại đắt tiền nhưng không dùng ốp lưng, trang bị phụ kiện công nghệ, máy tính đời mới nhất với hiệu năng vượt trội hay tai nghe chống ồn có giá vài nghìn USD… Những vật dụng này không chỉ đơn thuần là dụng cụ làm việc, mà còn thể hiện sự cá tính và đẳng cấp của họ.
Mặc dù những người giàu ngầm chú trọng đến những chi tiết nhỏ nhất nhưng lại không thích phô trương tài sản một cách quá đà. Họ tập trung vào chất lượng, tính thẩm mỹ và ứng dụng. Điều này tạo nên sự đẳng cấp tự nhiên, khiến cho sự giàu có của họ trở nên thật sự tinh tế đúng như phong cách “quiet luxury”. Qua bài viết trên, hy vọng đã mang đến bạn đọc những thông tin mới về chủ đề này. Đừng quên theo dõi Việc Làm 24h để không bỏ lỡ những cơ hội nghề nghiệp việc làm hấp dẫn khác nhé!
Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn cung cấp hàng trăm mẫu CV xin việc với thiết kế chuyên nghiệp và hấp dẫn. Website Vieclam24h.vn này không chỉ mang lại các mẫu CV miễn phí phù hợp với đa dạng ngành nghề mà còn hỗ trợ ứng viên tạo CV online.
Xem thêm: Xu hướng Bed Rotting: Biện pháp tự chữa lành hay đang hủy hoại bản thân?