2 Nhóm KPI đo lường hiệu quả công việc của nhân viên kinh doanh Bất Động Sản

Nhóm1:  KPI Hành Động

1. Thiết lập cuộc hẹn đầu tiên tạo ấn tượng với khách hàng

Dựa vào việc thiết lập cuộc hẹn đầu tiên với khách hàng của nhân viên bất động sản, nếu họ làm tốt sẽ tăng 30-50% cơ hội bán hàng. Bằng các yếu tố về giọng nói, cách nói chuyện, thuyết phục khách hàng, doanh nghiệp sẽ nắm rõ nhân viên của mình đã nỗ lực hết khả năng trong việc đưa khách hàng đến gần với sản phẩm và dịch vụ của công ty hay chưa, từ đó sẽ có những điều chỉnh hợp lý khi cần thiết.

Các doanh nghiệp có thể xác định rõ hiệu suất công việc thông qua số lượng khách hàng đến tham quan nhà mẫu, từ đó nắm rõ kỹ năng tư vấn, dẫn dắt khách hàng của nhân viên.

2. Thiết lập cuộc hẹn thành công

Bằng việc kết hợp phân tích các chỉ số cuộc hẹn đầu tiên với dữ liệu cuộc gọi, các doanh nghiệp có thể ước lượng được hiệu quả của những cuộc gọi liên hệ khách hàng thành công của nhân viên.

3. Khách hàng đến tham quan nhà mẫu/dự án

Một trong những thước đo hiệu quả công việc của nhân viên kinh doanh đó là họ mời thành công khách hàng đến tham quan nhà mẫu/dự án, chính bản thân nhân viên cũng hiểu được tầm quan trọng trong việc mời thành công khách hàng của họ, đó là một bước tiến dài trong quá trình từ vấn và chốt deal. Vì thế, các doanh nghiệp có thể xác định rõ hiệu suất công việc thông qua số lượng khách hàng đến tham quan nhà mẫu, từ đó nắm rõ kỹ năng tư vấn, dẫn dắt khách hàng của nhân viên.

4. Sự hài lòng của khách hàng sau buổi tham quan tư vấn

Mr Michael Sheargold – Một trong những nhà đào tạo, huấn luyện bất động sản có ảnh hưởng nhất thế giới chia sẻ rằng: “Những lời truyền miệng tích cực luôn là những thông tin tham khảo có sức nặng và hiệu quả nhất trong ngành bất động sản”. Khi khách hàng được tư vấn, trải nghiệm thực sự thì họ sẽ luôn cảm thấy hài lòng, vui vẻ, việc lan tỏa hiệu ứng tích cực sẽ giúp họ yên tâm mà giới thiệu bạn bè, đối tác hay người thân của họ đến với dự án của bạn.

Đây là một trong những chỉ số KPI hiệu quả mà công ty bạn nên bổ sung ngay. Sau buổi tham quan và tư vấn, bạn có thể cho khách hàng thực hiện phần đánh giá ngay trên máy tính bảng để đo lường mức độ quan tâm về sản phẩm và sự hài lòng khi được nhân viên tư vấn.

Nhóm 2: KPI Kết quả

Doanh số & Sản phẩm bán ra

Tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai chỉ số KPI: Doanh số hoặc Sản phẩm bán ra. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng cả hai chỉ số trên nếu muốn đánh giá và lựa chọn nhân viên xuất sắc.

Khi khách hàng được tư vấn, trải nghiệm thực sự thì họ sẽ luôn cảm thấy hài lòng, vui vẻ, việc lan tỏa hiệu ứng tích cực sẽ giúp họ yên tâm mà giới thiệu bạn bè, đối tác hay người thân của họ đến với dự án của bạn.

Cụ thể, đối với những nhân viên đang phân phối đa dạng các loại hình bất động sản thì có thể sử dụng KPI doanh số, còn những nhân viên chỉ bán một loại dự án như: đất nền, chung cư cao tầng,…thì doanh nghiệp có thể sử dụng KPI sản phẩm bán ra để đo lường hiệu suất của họ.

Các chỉ số KPI được nêu trên chính là công cụ đắc lực trong việc đo lường hiệu quả công việc của nhân viên kinh doanh, từ đó giúp bạn tìm thấy được những ưu điểm, khuyết điểm nhằm giúp họ hoàn thiện bản thân để trở thành những chiến binh tinh nhuệ, gặt hái được nhiều thành công hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên xây dựng các khóa học kỹ năng, chế độ ưu đãi để giúp nhân viên định hướng được mục tiêu phát triển của bản thân, tạo thêm động lực chiến đấu.

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục