Khám phá những công cụ livestream bán hàng chốt đơn thành công 100%

Kinh doanh online đã trở thành phương thức kiếm tiền được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp triển khai. Với phương thức này, bạn có thể tiếp cận được số lượng khách hàng lớn, tăng doanh thu. Một trong những cách thức kinh doanh online hiệu quả là livestream. Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h tìm hiểu về các công cụ livestream bán hàng phổ biến qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu tổng quan về công cụ livestream bán hàng

Livestream là gì?

Livestream là quá trình phát nội dung video, âm thanh trực tiếp qua Internet. Hình thức này cho phép người xem tham gia các sự kiện, hoạt động hoặc buổi biểu diễn trong thời gian thực, ngay khi buổi livestream diễn ra, ở khắp mọi nơi trên thế giới.

công cụ livestream bán hàng
Livestream trở thành phương pháp kinh doanh mới

Livestream được thực hiện qua nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Instagram, TikTok,.., hoặc những nền tảng livestream chuyên dụng như Twitch và YouTube Live.

Về bản chất, nội dung buổi livestream được truyền tải thông qua Internet trong thời gian thực. Vì vậy, người xem có thể tương tác trực tiếp với người phát sóng hoặc người xem khác thông qua bình luận, trò chuyện hoặc các phương tiện giao tiếp khác.

Trong vài năm gần đây, livestream được ứng dụng phổ biến trong việc kinh doanh online. Hình thức này đã tạo nên xu hướng kinh doanh mới, mang lại hiệu quả về lợi nhuận cao hơn nhiều so với phương thức truyền thống. Chính vì thế, ngày càng nhiều công cụ livestream bán hàng xuất hiện, đáp ứng nhu cầu phát sóng trực tiếp của người dùng. 

Xem thêm: Influencer Marketing là gì? Ứng dụng chiến lược sao cho hiệu quả?

Công cụ livestream bán hàng là gì?

Công cụ livestream bán hàng là một phần mềm hoặc nền tảng cho phép người dùng thực hiện các sự kiện bán hàng trực tiếp qua Internet. 

Đồng thời, những ứng dụng livestream cũng tích hợp nhiều tính năng thông minh, bao gồm: trò chuyện theo thời gian thực, danh mục sản phẩm và cổng thanh toán. Điều này cho phép người xem tương tác với người bán, đặt câu hỏi, xem giới thiệu sản phẩm và mua hàng mà không cần rời khỏi nền tảng.

Các nền tảng này cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng để tiến hành các sự kiện livestream bán hàng, bao gồm trò chuyện trực tiếp, danh mục sản phẩm và các tùy chọn thanh toán tích hợp.

4 công cụ livestream bán hàng giúp tăng doanh số

1. Phần mềm livestream UPOS

Một trong những công cụ livestream hiệu quả bạn có thể lựa chọn là UPOS. Không chỉ hỗ trợ người dùng livestream bán hàng, chốt đơn, UPOS còn cung cấp nhiều ý tưởng, giải pháp kinh doanh sáng tạo, thông minh trong bối cảnh công nghệ số. Với UPOS, quá trình bán hàng online của bạn sẽ diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Website: Tại đây

công cụ livestream bán hàng
UPOS là công cụ hỗ trợ livestream hiệu quả

Một số tính năng nổi bật của UPOS:

  • Hỗ trợ tìm kiếm, chốt đơn khách hàng thông qua tính năng lọc bình luận theo từ khoá.
  • In hoá đơn khi khách hàng cung cấp đủ thông tin.
  • Phản hồi tin nhắn, bình luận 100% và không bị bỏ sót theo cú pháp đã lưu sẵn. 
  • Tự động hoá bán hàng livestream và lọc đơn chống bom hàng.
  • Hiển thị, thống kê số lượt bình luận, like, share và theo dõi.
  • Hỗ trợ người bán lọc bình luận chứa các số điện thoại để in lên phiếu chốt đơn hỗ trợ nhân viên bán hàng.
  • Cho phép chủ cửa hàng kiểm tra tin nhắn, bình luận theo bộ lọc thông minh hoặc đánh dấu dựa trên app bán hàng.

Xem thêm: Khám phá TOP 9 việc làm bán thời gian giúp tăng thu nhập cực hot hiện nay

2. Phần mềm livestream bán hàng Sapo GO

Sapo GO là một công cụ livestream bán hàng miễn phí trên điện thoại. Ưu điểm nổi bật của Sapo GO là có giao diện trực quan, đơn giản, giúp người dùng dễ dàng sử dụng mà không tốn thời gian tìm hiểu, theo dõi. Không những thế, công cụ này còn có tính năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý cửa hàng, củng cố doanh số hiệu quả.

Website: Tại đây

công cụ livestream bán hàng
Sapo GO giúp quản lý đơn hàng khi livestream

Một số tính năng nổi bật của Sapo GO:

  • Thiết lập và tạo đơn tự động theo quy trình có sẵn. 
  • Tự động phản hồi bình luận, tin nhắn của khách hàng trong quá trình tạo đơn hàng.
  • Ẩn các bình luận chứa thông tin khách hàng, đảm bảo tính năng bảo mật.
  • Liên kết trực tuyến với đơn hàng vận chuyển, hỗ trợ tối ưu quá trình liên hệ một cách nhanh chóng.
  • Hiển thị thông tin đơn hàng, chẳng hạn như chi phí liên quan, phí vận chuyển.
  • Cung cấp tính năng báo cáo tổng quan, giúp người dùng xem xét toàn bộ quá trình livestream và đơn hàng, như: lượt tương tác, các bình luận lên đơn, đơn hàng đã chốt, đơn hàng bị lỗi, đơn bị huỷ, tổng lượt xem,…

3. Phần mềm livestream bán hàng Simple Livestream

Một sự lựa chọn tuyệt vời khác mà bạn không thể bỏ qua là Simple Livestream. Công cụ livestream bán hàng này cung cấp các giải pháp nền tảng hỗ trợ người bán hàng cải thiện doanh số. Với Simple Livestream, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ bán hàng, giúp quá trình kinh doanh online trở nên thuận lợi hơn.

Website: Tại đây

công cụ livestream bán hàng
Simple Livestream giúp đảm bảo trải nghiệm cho người xem

Một số tính năng nổi bật của Simple Livestream:

  • Hỗ trợ các tác vụ lưu, quét, duyệt bình luận, ghim bình luận vào màn hình khi livestream.
  • Tự động tìm kiếm các nhóm có ngành nghề, sở thích, nhu cầu mua sắm,…, liên quan đến mặt hàng của người livestream.
  • Hỗ trợ nhà bán hàng tạo ra các mini game, giúp người xem thuận lợi hơn trong việc tương tác với livestream.
  • Cùng một phần mềm, bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản khác nhau để livestream trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau.
  • Cung cấp các tính năng về quản lý sản phẩm như tạo thông tin, kiểm tra xoá hoặc thêm sản phẩm, quản lý bình luận,…
  • Phát lại các livestream từ video có sẵn.

4. Phần mềm chốt đơn 

Với công cụ livestream bán hàng này, bạn có thể thống kê doanh số theo ngày, tuần và tháng để nắm bắt tình hình kinh doanh chính xác. Ngoài ra, phần mềm Chốt đơn còn hỗ trợ người dùng tạo đơn ngay trên livestream, giúp chủ cửa hàng tiết kiệm nhiều thời gian.

Website: Tại đây

Một số tính năng nổi bật của Chốt đơn:

  • Hỗ trợ người bán tự động chốt đơn trong quá trình livestream.
  • Check tin nhắn, bình luận tự động và thu thập số điện thoại của khách hàng.
  • Trả lời bình luận tự động theo từ khoá.
  • Gom đơn hàng, bình luận nhanh chóng.
  • Quản lý và liên hệ trực tiếp với khách hàng.
  • Hỗ trợ liên kết với máy in, in phiếu thông tin và đơn hàng ngay trong lúc livestream.

Xem thêm: Streamer là gì? Làm thế nào để phát triển sự nghiệp với nghề Streamer?

Một số dụng cụ livestream bán hàng cần thiết

Trong quá trình livestream bán hàng, bạn cần sử dụng các công cụ livestream để hỗ trợ hoạt động kinh doanh online của mình.

công cụ livestream bán hàng
Livestream cần sự hỗ trợ của các công cụ liên quan

1. Máy ảnh chất lượng cao

Một máy ảnh tốt là yếu tố cần thiết để tạo ra một buổi livestream rõ ràng và chất lượng. Bạn có thể sử dụng máy ảnh webcam hoặc smartphone để phát sóng. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc đến việc đầu tư máy ảnh chất lượng nếu nghiêm túc trong hoạt động livestream bán hàng. 

2. Micro

Chất lượng âm thanh cũng là đóng vai trò quan trọng trong buổi livestream bán hàng. Để đảm bảo khán giả có thể nghe rõ thông tin sản phẩm/dịch vụ, bạn có thể đầu tư vào một chiếc micro chất lượng cao. 

3. Kết nối Internet ổn định

Kết nối Internet ổn định giúp bạn tránh bị gián đoạn. Tốt nhất, bạn nên sử dụng kết nối có dây thay vì Wi-Fi. Kết nối theo phương thức này, quá trình livestream của bạn sẽ được thực hiện mượt mà, số lượng người xem cũng ổn định hơn.

công cụ livestream bán hàng
Đầu tư cho buổi livestream giúp bạn tăng lượt xem

4. Ánh sáng

Ánh sáng tốt có thể giúp buổi livestream của bạn hấp dẫn và thu hút hơn về mặt hình ảnh. Để đảm bảo tốt trải nghiệm cho người xem, bạn có thể sử dụng đèn vòng hoặc các thiết bị chiếu sáng khác.

5. Phần mềm livestream

Có rất nhiều phần mềm livestream hỗ trợ bạn phát sóng trực tuyến. Các công cụ livestream này có thể giúp bạn quản lý quá trình livestream cũng như thêm đồ họa và hiệu ứng chuyên nghiệp.

6. Công cụ thanh toán và thương mại điện tử

Nếu dự định bán sản phẩm trong quá trình livestream, bạn cần có cách để người xem mua hàng. Vì vậy, bạn có thể thiết lập nền tảng thương mại điện tử hoặc hệ thống thanh toán, chẳng hạn như PayPal hoặc Venmo để giúp người xem dễ dàng mua hàng.

7. Nền tảng mạng xã hội

Quảng cáo buổi livestream trên mạng xã hội có thể giúp bạn tiếp cận lượng lớn người xem. Một số nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng khủng hiện nay là Facebook, TikTok, Instagram,…

công cụ livestream bán hàng
Livestream giúp người bán tăng trưởng doanh thu

Trên đây là 4 công cụ livestream bán hàng mà bạn có thể sử dụng trong quá trình kinh doanh của mình. Với sự hỗ trợ của các ứng dụng livestream, bạn có thể tương tác với khách hàng hiệu quả cũng như tăng cơ hội cải thiện doanh thu. Đừng quên theo dõi Việc Làm 24h để khám phá thêm những thông tin hữu ích khác nhé!

Xem thêm: Bùng nổ doanh thu với 6 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục