Cẩm nang công việc: Nhân viên tạp vụ là gì, yêu cầu công việc ra sao?

Hiện nay, tạp vụ là một trong những công việc phổ biến được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Vậy nhân viên tạp vụ là gì? Mô tả công việc nhân viên tạp vụ như thế nào, mức lương ra sao? Trong bài viết dưới đây của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên tạp vụ và cách ứng tuyển dễ dàng. Cùng theo dõi nhé!

nhân viên tạp vụ
Làm thế nào để ứng tuyển nhân viên tạp vụ công ty?

Nhân viên tạp vụ là gì?

nhân viên tạp vụ
Nhân viên tạp vụ là gì?

Nhân viên tạp vụ là những người đảm nhận việc vệ sinh và giữ cho toàn bộ  không gian hoặc khu vực phụ trách được sạch sẽ, ngăn nắp, thơm tho,… tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoặc nhà riêng. 

Nhân viên tạp vụ thường làm việc tại các văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê/ trà sữa/ đồ ăn vặt, quán karaoke, bệnh viện, trường học hoặc hộ gia đình,… Tuỳ vào môi trường làm việc mà khối lượng công việc và thời gian làm việc của nhân viên tạp vụ sẽ khác nhau. 

Mô tả công việc nhân viên tạp vụ chi tiết nhất

nhân viên tạp vụ
Mô tả công việc nhân viên tạp vụ ra sao?

Tuỳ vào quy mô, môi trường và vị trí làm việc mà công việc của nhân viên tạp vụ sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung, mô tả công việc của nhân viên tạp vụ thường bao gồm:

1. Thực hiện vệ sinh khu vực được phân công đầu ca

  • Nhận phân công khu vực làm việc từ tổ trưởng, người phụ trách hoặc chủ nhà vào đầu ca.
  • Chuẩn bị vật dụng, thiết bị,… phục vụ cho công việc đầy đủ và di chuyển vị trí làm vệ sinh.
  • Đặt biển báo để mọi người lưu ý cần cẩn thận khi đi qua khu vực vệ sinh.
  • Sắp xếp và lau chùi sạch sẽ các vật dụng, đồ đạc,… gọn gàng, ngăn nắp.
  • Hút bụi và lau sạch bề mặt sàn, sảnh, hành lang, cầu thang, thảm…
  • Đảm bảo không gian sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát và ngăn nắp, thơm tho.

2. Thực hiện vệ sinh nhà vệ sinh

  • Thu gom rác trước khi tiến hành vệ sinh toilet và vận chuyển đến nơi xử lý rác thải. 
  • Sử dụng hóa chất chuyên dụng để tẩy rửa bồn vệ sinh, bồn rửa mặt, tường, kính, cửa… sạch sẽ và thơm tho.
  • Thay giấy mới và tấm lót sàn đúng vị trí quy định.
  • Bổ sung xà phòng rửa tay và kiểm tra chất lượng hoạt động của máy sấy khô tay.
  • Hút bụi và lau sạch bề mặt sàn. 

3. Thực hiện vệ sinh khu vực phụ trách

  • Thường xuyên kiểm tra khu vực làm việc để đảm bảo không gian luôn sạch sẽ, đạt yêu cầu
  • Hỗ trợ những công việc liên quan khi được yêu cầu.
  • Lau sạch toàn bộ không gian phụ trách vào cuối ca.
  • Thu gom, phân loại rác và xử lý đúng quy định.
  • Thu dọn dụng cụ vệ sinh, kiểm tra rồi cất vào kho theo đúng nơi quy định.
  • Kiểm tra tình trạng vệ sinh lần cuối, bàn giao ca hoặc báo cáo công việc cho tổ trưởng, người chủ nhà,…. và kết thúc ca làm việc.

4. Bảo quản đồ dùng làm việc

  • Nhận và chịu trách nhiệm số đồ dùng vệ sinh được phân công.
  • Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ máy móc, thiết bị, công cụ vật dụng,… để kịp thời phát hiện hư hỏng kịp thời.
  • Bảo quản và sắp xếp đồ dùng vệ sinh gọn gàng, đúng nơi quy định.
  • Đề xuất mua những đồ dùng vệ sinh cần thiết để phục vụ công việc.

5. Các công việc khác

  • Tiến hành vệ sinh định kỳ các khu vực khác như cửa kính, bóng đèn, xử lý mạng nhện trên trần nhà,…
  • Tham gia các buổi đào tạo nghiệp vụ hoặc hướng dẫn sử dụng trang thiết bị vệ sinh nếu có.
  • Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
  • Thực hiện các công việc khác được phân công.

Bí quyết để làm tốt công việc nhân viên tạp vụ là gì?

nhân viên tạp vụ
Bí quyết làm tốt công việc là gì?
  • Sức khỏe tốt và tinh thần làm việc dẻo dai.
  • Sơ yếu lý lịch rõ ràng.
  • Hiểu rõ yêu cầu công việc để hoàn thành nhiệm vụ đúng cách.
  • Lên kế hoạch và sắp xếp thời gian hoàn thành công việc theo đúng tiến độ.
  • Tác phong nhanh nhẹn, khéo léo làm hài lòng khách hàng. 
  • Ăn mặc gọn gàng, lịch sự và thuận tiện cho công việc.
  • Yêu nghề, tâm huyết với công việc.
  • Thái độ tích cực, kiên nhẫn, trung thực, cởi mở, hòa đồng, khéo léo và tỉ mỉ trong công việc.
  • Sạch sẽ, cẩn thận, chính xác, đảm bảo mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và đúng quy định. 
  • Tuân thủ quy trình vệ sinh, quy định an toàn và các hướng dẫn khác của công ty.

Tuyển nhân viên tạp vụ như thế nào, mức lương ra sao?

nhân viên tạp vụ
Tuyển nhân viên tạp vụ ra sao, mức lương thế nào?

Nhu cầu tuyển nhân viên ngày càng đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng và không phân biệt độ tuổi, trình độ. Tùy vào môi trường làm việc, quy mô công ty, tính chất công việc, kinh nghiệm và hiệu suất làm việc mà mức lương trung bình của nhân viên tạp vụ thường dao động từ 5 – 10 triệu đồng/ tháng chưa bao gồm tiền tip, thưởng, tiền trợ cấp thêm,… (nếu có). 

Các bạn có thể tham khảo và apply vị trí nhân viên tạp vụ trên website Việc Làm 24h chẳng hạn như Nhà hàng A Mà Kitchen (mức lương từ 8 – 10 triệu), Công Ty Cổ Phần Vincom Retail (mức lương từ 7 – 10 triệu), Công Ty Cổ Phần Omakase K (mức lương từ 7 – 10 triệu), Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Anh Văn Hội Việt Mỹ (mức lương từ 6 – 8 triệu),… Nếu bạn quan tâm đến công việc này và muốn ứng tuyển, hãy tìm kiếm thông tin tuyển dụng và nộp đơn ngay hôm nay trên Việc Làm 24h.

Xem thêm: Top 10 những công việc lương cao và hot nhất Việt Nam năm nay

4 bước ứng tuyển nhân viên tạp vụ công ty nhanh-gọn-lẹ trên Việc Làm 24h

nhân viên tạp vụ
Ứng tuyển công việc ngay trên Việc Làm 24h

Bước 1: Truy cập và đăng nhập tài khoản Việc làm 24h

  • Truy cập trang chủ Việc Làm 24h
  • Chọn Đăng nhập ở góc trên bên phải màn hình nếu đã có tài khoản.
  • Nếu chưa có tài khoản, chọn Đăng ký tài khoản bằng Facebook, Google, Email,… 

Bước 2: Tìm kiếm công việc phù hợp

Cách 1: Tham khảo các vị trí nhân viên đang được đăng tuyển trên Trang chủ theo các chủ đề Công ty hàng đầu, Việc làm tuyển gấp và Việc làm mới nhất. 

Cách 2: Sử dụng Thanh tìm kiếm. 

Tại màn hình trang chủ, các bạn có thể sử dụng Thanh tìm kiếm và nhập từ khóa nhân viên tạp vụ hoặc tên công ty mà bạn quan tâm.

Đồng thời, các bạn có thể thiết lập tìm kiếm bằng cách chọn ngành nghề trong ô “Tất cả ngành nghề” và vị trí làm việc trong ô “Tất cả tỉnh thành”. Để thu hẹp kết quả tìm kiếm, các bạn có thể chọn Cơ hội việc làm ở góc trên bên trái trang chủ và điều chỉnh tùy vào mức lương, kinh nghiệm, thời gian làm việc,… Sau đó, các bạn xem thông tin tuyển dụng về mô tả, yêu cầu công việc; tên và địa chỉ làm việc,… 

Bước 3: Đăng tải hồ sơ ứng tuyển

Các bạn có thể ứng tuyển nhân viên tạp vụ công ty bằng cách Nộp hồ sơ  và điền đầy đủ thông tin cần thiết, sau đó chọn hồ sơ ứng tuyển bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Tạo hồ sơ trực tuyến trên Việc Làm 24h.
  • Tải lên hồ sơ mới để sử dụng hồ sơ cá nhân. 

Bước 4: Nộp hồ sơ ứng tuyển và chờ kết quả

Chọn Xác nhận để gửi hồ sơ ứng tuyển. Các bạn có thể theo dõi tình trạng hồ sơ bằng cách chọn mục Quản lý việc làm trong phần Tài khoản

Với 4 bước ứng tuyển nhanh của Việc Làm 24h trên, các bạn đã ứng tuyển nhanh chóng và dễ dàng. 

Kết luận

Hy vọng bài viết trên của Nghề Nghiệp Việc Làm 24h đã mang đến những thông tin hữu ích về mô tả công việc nhân viên tạp vụ và cách ứng tuyển dễ dàng trên Việc Làm 24h. Hàng loạt công việc hấp dẫn đang chờ bạn trên Việc Làm 24h, ứng tuyển ngay và đừng bỏ lỡ nhé!

Xem thêm: Nắm vững 14 kỹ năng Digital Marketing giúp bạn đi từ số 0 đến thành công

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục