Học cách bứt phá để trở thành phiên bản vượt trội hơn với 5 bước cực đơn giản sau!

Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc, buồn chán trong công việc mỗi ngày, thì đây chính là lúc bạn cần suy nghĩ về một hành trình nghề nghiệp thú vị hơn. Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h cùng khám phá 5 bước cực đơn giản giúp bạn học cách bứt phá để trở thành phiên bản vượt trội hơn trong bài viết bên dưới nhé!

Học cách bứt phá để trở thành phiên bản vượt trội hơn với 5 bước cực đơn giản

Chúng ta dành trung bình 8 tiếng mỗi ngày để làm việc, nghĩa là 1/3 thời gian cuộc đời dành cho công việc. Nếu bạn không vui với công việc của mình, là bạn đang lãng phí 1/3 cuộc đời của mình. Vậy nên, cuộc đời sẽ rất đẹp và trở nên ý nghĩa nếu bạn tìm ra và được sống trong công việc mơ ước của mình. Mỗi chúng ta luôn khao khát có được công việc mơ ước. Nên chúng ta dành rất nhiều thời gian và công sức để theo đuổi con đường thăng tiến sự nghiệp của riêng mình. Nhưng có một sự khác biệt giữa thăng tiến trong sự nghiệp và đột phá trong sự nghiệp thực sự. Bứt phá trong công việc mơ ước không chỉ là việc tăng lương, được đánh giá cao hoặc thăng chức. Mà còn là việc bạn tìm thấy công việc mà bạn yêu thích, bạn cảm thấy biết ơn và hạnh phúc vì được làm công việc đó. Bạn hào hứng với công việc mỗi ngày và sẵn sàng đón nhận những điều mới hay thử thách trong công việc. 

1. Học cách bứt phá cần hiểu được bạn đích thực là ai

học cách bứt phá
Hiểu được đích thực bạn là ai sẽ góp phần định hướng cho con đường sự nghiệp của bạn.

Bạn không thể có một sự nghiệp “hạnh phúc” trừ khi bạn biết mình là ai và bạn tôn trọng bản thân mình mỗi ngày. Đừng tự trách rằng mình không đủ giỏi hay không đủ năng lực dẫn đến nhiều trải nghiệm “thất bại”. Mỗi người điều có những ưu điểm riêng, quan trọng là bạn phải hiểu thế mạnh của mình và bạn cần biết phát huy nó trong hoàn cảnh công việc nào. 

Suy ngẫm về điểm mạnh của mình sẽ giúp bạn xác định được những gì bạn giỏi, những gì bạn thích làm và nơi bạn có thể đóng góp “giá trị”. Đổi lại, điều này sẽ giúp bạn biết bạn sẽ phù hợp với vai trò công việc và môi trường làm việc nào mà bạn có khả năng phát triển trong tương lai.

2. Hiểu rõ mong muốn của bản thân

Tiếp theo, bạn cần hiểu rõ bạn muốn gì và thành công có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Với nhiều người, công việc yêu thích là có thể mang lại cho họ sự giàu có và tiếng tăm. Số khác lại yêu thích một công việc “nhàn hạ” và đủ sống nhưng có thời gian để dành cho gia đình. 

Thông thường, chúng ta dành quá nhiều thời gian để so sánh thành tích của mình với những người khác. Và chúng ta gặp khó khăn khi cố gắng trở thành một “phiên bản” của ai đó. Chúng ta định nghĩa công việc của họ chính là “thành công” mà mình theo đuổi. Nhưng rồi, chúng ta cảm thấy không vui vẻ với những cái mình xem là “chân lý” đó. Đã đến lúc khám phá thành công trông như thế nào đối với bạn và bắt đầu tập trung vào sự nghiệp khiến bạn hạnh phúc.

Xem thêm: 5 lý do phổ biến khiến bạn không đạt mục tiêu đã đặt ra cho bản thân

3. Xác định lĩnh vực phù hợp

học cách bứt phá
Lĩnh vực phù hợp là nơi bạn có thể tận dụng thế mạnh và phát triển các kỹ năng mới.

Khi tìm kiếm một công việc mới, không chỉ đơn thuần là bạn tìm một nghề phù hợp với thế mạnh hiện tại của bạn. Mà bạn cần xác định và khai thác tiềm năng của mình để phát triển những điểm mạnh mới. Để từ đó xác định lĩnh vực mà bạn có thể tham gia để phát triển những kỹ năng mới đó. 

Để học cách bứt phá, bạn có thể bắt đầu khám phá những ngành hoặc lĩnh vực bạn quan tâm. Tiếp theo, cân nhắc các ngành và chức danh công việc có tốc độ tăng trưởng cao. Điều này sẽ có thể đảm bảo cho sự phát triển của sự nghiệp theo thời gian. Từ đó, bạn có thể bắt đầu tập trung nghiên cứu vào các lĩnh vực hoặc thậm chí là chức danh công việc cụ thể. 

Xem thêm: Vì sao bạn mãi kìm hãm bản thân trong những niềm tin giới hạn?

4. Gỡ bỏ “rào cản” tâm lý

Niềm tin và suy nghĩ trong tiềm thức của chúng ta tạo nên những rào cản không thể vượt qua. Hầu hết chúng ta đều đã trải qua một số “chấn thương tinh thần” trong quá khứ, làm ngăn cản khả năng để chúng ta phát triển và thành công hơn. Thất bại một vài lần không có nghĩa chúng ta sẽ tiếp tục thất bại. Nếu bạn không tìm cách khai thác và sửa đổi tất cả những niềm tin và nỗi sợ hãi đang kìm hãm bạn, bạn sẽ không thể thăng tiến hoặc tạo ra cuộc sống mà bạn muốn. Hãy tự tin bước ra dưới “ánh đèn sân khấu”, trở nên nổi tiếng và được công nhận nhiều hơn, mạnh mẽ lên tiếng cho chính mình. Và làm tất cả những gì chúng ta muốn làm, dù có thất bại nhiều lần.

Xem thêm: Áp lực đồng trang lứa peer pressure là gì? Cách vượt qua áp lực đồng trang lứa 

5. Đặt “hạnh phúc” lên hàng đầu

Chúng ta thường cho rằng làm việc chăm chỉ, chúng ta sẽ thành công hơn và nếu chúng ta thành công hơn, thì chúng ta sẽ hạnh phúc. Nhưng những khám phá gần đây trong lĩnh vực tâm lý học đã chỉ ra rằng: Hạnh phúc thúc đẩy thành công, chứ không phải ngược lại. Khi chúng ta tích cực, bộ não của chúng ta trở nên kích thích và sáng tạo hơn, khiến ta có động lực, năng lượng, kiên trì và năng suất trong công việc. Vì vậy mà bạn cần “lập trình” lại bộ não của mình để trở nên tích cực hơn mỗi ngày. Từ đó, bạn có thể thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Kết lại, đừng chờ đợi “vũ trụ” gửi đến cho bạn một cơ hội công việc đúng ý, hãy bắt đầu thay đổi từ chính bản thân bạn. Điều quan trọng là bạn cần tìm ra “lý do tồn tại” của bạn. Để từ đó hiểu rõ thế mạnh và mục tiêu của bản thân, trau dồi kỹ năng và kiến thức chuyên môn, không ngại thử và sai và sẵn sàng “thay đổi để bứt phá”, sẽ giúp đạt được sự nghiệp mà bạn mong muốn.

học cách bứt phá
Hãy trau dồi bản thân mỗi ngày để luôn là phiên bản hoàn hảo hơn hôm qua.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, là cầu nối cho hàng triệu doanh nghiệp và ứng viên tài năng. Hãy để Việc Làm 24h đồng hành cùng bạn trên con đường xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Việc Làm 24h đã dám “thay đổi để bứt phá”, bây giờ đến lượt bạn! Cùng nhau, chúng ta có thể biến mọi điều không thể thành có thể. Truy cập ngay website để không bỏ qua những vị trí việc làm phù hợp với năng lực bản thân nhé!

Xem thêm: Những nguyên tắc ngầm khi giao tiếp, kết bạn với đồng nghiệp nơi công sở 

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục