3 bí quyết khiến khách hàng cũ quay lại dù bạn làm ở đâu

Bạn tập trung xây dựng uy tín lâu dài

Xây dựng uy tín là một điều cơ bản nhưng nhiều nhân viên bán hàng lại không hề nghĩ đến. Bởi nhiều người quan niệm rằng, nghề sales không phải là nghề lâu dài mà chỉ làm tạm thời. Với suy nghĩ đó, trong tâm thức họ chỉ muốn bán hàng chứ không để ý đến việc phải xây dựng uy tín.

Để xây dựng được uy tín bán hàng của bạn không phải là việc “một sớm một chiều”. Đối với bất kì nghề nào, dù tạm thời hay lâu dài thì cũng cần có sự tin tưởng từ khách hàng, để dù bạn có chuyển sang một công việc khác thì khách hàng vẫn sẽ tìm đến. Số lượng khách hàng cũ tìm đến bạn càng nhiều, bạn càng thành công trong việc xây dựng uy tín và đạt được doanh số cao.

3-bi-quyet-giup-ban-du-lam-cho-nao-cung-khien-khach-hang-cu-quay-lai-hinh-anh-1
Bạn nên tập trung xây dựng uy tín lâu dài

Bạn luôn cung cấp giá trị có lợi cho khách hàng

Niềm vui của một nhân viên bán hàng không phải là việc chốt đơn hàng thành công, mà chính là có nhiều khách hàng cũ tìm đến. Đó là cảm giác hài lòng khi giúp khách hàng của mình chạm tay đến sản phẩm phù hợp nhất với họ.

Khách hàng chỉ nhớ đến bạn khi bạn mang lại giá trị có lợi cho họ. Giá trị này bao gồm các thông tin, kiến thức hay đôi khi chỉ là lời khuyên, lời nhận xét. Giúp khách hàng có thêm lý do để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Có nhiều trường hợp, các bạn nhân viên cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết đến khách hàng, khiến họ hoang mang và không muốn mua sản phẩm nữa. Còn đối với một “dân” sales kinh nghiệm, họ sẽ biết chọn lọc thông tin làm sao để mang lại giá trị có lợi nhất cho khách hàng, nhờ đó rút ngắn quy trình sale rất nhiều.

Ngoài ra, trong một xã hội cạnh tranh như hiện nay. Cung cấp giá trị cũng là một cách tạo dấu ấn đối với khách hàng. Để mỗi khi khách hàng muốn mua sản phẩm, họ sẽ nghĩ đến bạn vì họ tin rằng bạn sẽ giải đáp và đưa ra giải pháp tốt nhất cho họ.

Bạn chủ động liên hệ lại khách hàng cũ

Không chỉ riêng bạn, còn có vô vàn người khác khác cũng đang quan tâm đến “mỏ vàng” khách hàng cũ. Nếu bạn không gọi điện hay chăm sóc, thì khách hàng cũ sẽ nhanh chóng quên bạn và thay vào đó là một nhân viên sales khác.

Đừng để khách hàng lãng quên bạn. Hãy tìm cách liên hệ lại họ, sau đó hỏi thăm về sản phẩm hay hỗ trợ về hậu mãi để khách hàng định hình bạn trong tâm trí họ. Bạn nên nhớ rằng, tiếp thị truyền miệng luôn mang lại hiệu quả rất cao, và khi một khách hàng như vậy giơi thiệu cho bạn thì đó là một cơ hội tốt.

3-bi-quyet-giup-ban-du-lam-cho-nao-cung-khien-khach-hang-cu-quay-lai-hinh-anh-2
Hãy chủ động liên hệ lại khách hàng cũ

Bán hàng cho khách hàng cũ luôn dễ dàng hơn khách hàng mới. Họ đã mua và trải nghiệm sản phẩm của bạn, vì thế họ hiểu giá trị bạn mang lại. Nhờ đó, tỉ lệ chốt sale sẽ cao hơn nhiều so với khách hàng mới. Nhiều bạn tinh ý, ngay từ khi bước vào nghề đã chú trọng việc xây dựng tập khách hàng cũ cho riêng mình. Để chỉ sau một thời gian ngắn thì chính lượng khách hàng này sẽ trở thành “mỏ vàng” tiềm năng, giúp bạn đạt được mục tiêu đã đề ra.

Theo Tri Thức Trẻ

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục