DOOH là gì? Vì sao DOOH Advertising là xu hướng Marketing thời đại mới?

Ngành Marketing luôn chuyển động không ngừng, với sự ra đời của các công nghệ mới, các phương thức tiếp cận khách hàng cũng ngày càng đa dạng và sáng tạo. Hiện nay, DOOH Advertising nổi lên như một xu hướng quảng cáo bùng nổ, là giải pháp Marketing đầy tiềm năng. DOOH là gì? Tại sao DOOH Advertising lại được ưa chuộng? Hãy cùng Nghề Nghiệp Việc Làm 24h khám phá sức hút của DOOH trong thời đại mới qua bài viết dưới đây.

DOOH là gì? Sự chuyển giao giữa OOH và DOOH

dooh là gì
DOOH là gì? Cách hoạt động của DOOH là gì? 

Công nghệ phát triển đã mang đến sự thay đổi sáng tạo và hiện đại hơn cho hình thức quảng cáo, từ quảng cáo ngoài trời OOH thành quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH. 

OOH (Out-of-Home) là quảng cáo ngoài trời, đây là hình thức quảng cáo sử dụng các phương tiện truyền thông ngoài trời để truyền tải thông điệp quảng cáo đến khách hàng tiềm năng khi họ bước chân ra đường. Chẳng hạn như biển quảng cáo tầm cao, biển quảng cáo tầm thấp, quảng cáo trên phương tiện giao thông, POSM,…

DOOH (Digital Out-of-Home) là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Đây là hình thức quảng cáo sử dụng các màn hình kỹ thuật số để hiển thị nội dung quảng cáo như bảng quảng cáo LED, màn hình LCD, màn hình chiếu,… tại các tòa nhà, siêu thị, trung tâm thương mại, ga tàu,…

Bản chất của DOOH là OOH nên vẫn giữ nguyên được lợi thế tiếp cận lượng khách hàng đông đảo của quảng cáo ngoài trời. DOOH khác với OOH truyền thống ở chỗ nội dung quảng cáo được hiển thị dưới dạng kỹ thuật số, nội dung quảng cáo có thể thay đổi linh hoạt theo thời gian.

Xem thêm: OOH là gì? 6 bước triển khai chiến dịch quảng cáo OOH hiệu quả

Cách hoạt động của DOOH là gì?

Các màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thường phát sóng nội dung quảng cáo xen kẽ giữa các nhãn hàng, thương hiệu thông qua video và có sự chuyển động của các nhân vật, hình ảnh biểu tượng,… Quảng cáo DOOH được tính theo số lần xuất hiện (spot), thời gian xuất hiện ngắn hơn và có thể tương tác qua lại, thay vì chỉ có thể truyền đi một chiều và hiển thị duy nhất một quảng cáo trong suốt thời gian hoạt động như OOH. 

Điểm đặc biệt của DOOH là có thể nhắm đến đối tượng mục tiêu cụ thể và phân tích những gì diễn ra theo thời gian thực (real time), thông điệp biển quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có thể thay đổi theo thời gian trong ngày, theo điều kiện thời tiết,…

Vì sao DOOH Marketing được ưa chuộng?

dooh là gì
Lý do nhiều thương hiệu ưa chuộng DOOH là gì?

Với nhiều ưu điểm, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đã khắc phục những hạn chế của hình thức quảng cáo truyền thống. Dưới đây là những lý do vì sao DOOH Marketing được ưa chuộng:

1. Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng

Nếu OOH chỉ hiển thị một nội dung quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch thì DOOH có thể hiển thị nhiều nội dung khác nhau luân phiên và xoay vòng trên một vị trí màn hình. DOOH được đặt tại các vị trí công cộng, đông người qua lại như trung tâm thương mại, ga tàu, bến xe,…

Nội dung hiển thị DOOH thay đổi liên tục từ 15 – 30 giây, mang đến những thông điệp quảng cáo nổi bật và ấn tượng, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Với hình thức hiển thị ấn tượng, DOOH thu hút sự chú ý và tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

2. Mang đến những thước phim quảng cáo sinh động, bắt mắt

Thay vì hình ảnh tĩnh đơn điệu, DOOH được phát với nội dung đa dạng, mang tính sáng tạo cao bằng những hình ảnh, video, âm thanh đặc sắc. Nội dung quảng cáo DOOH có thể thay đổi linh hoạt theo thời gian thực, phù hợp với các chiến dịch Marketing khác nhau. 

3. Tạo ra sự tương tác chuyên sâu với người dùng

Ngoài khả năng hiển thị nội dung quảng cáo với chất lượng cao, DOOH còn có thể tích hợp các tính năng tương tác như cảm ứng, AI nhận diện khuôn mặt, công nghệ thực tế ảo tăng cường AR,… Thương hiệu có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo theo thời tiết, khu vực địa lý và tâm trạng của người dùng.

Người dùng có xu hướng cởi mở hơn khi chia sẻ thông tin cá nhân tại đây, thương hiệu có thể tận dụng thu nhập các thông tin về nhân khẩu học như số người xem quảng cáo, giới tính, độ tuổi,… để tương tác chuyên sâu hơn với khách hàng. Dựa vào đó, thương hiệu có thể phân tích dữ liệu khách hàng tiềm năng và gia tăng hiệu quả chiến lược quảng cáo tổng thể. 

4. Đo lường và tối ưu chiến dịch quảng cáo

Hiệu quả của DOOH Marketing có thể được đo lường bằng các chỉ số như số lần hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi,… dựa vào phần mềm được tích hợp trong màn hình quảng cáo. Hơn nữa, quy trình quảng cáo diễn ra đơn giản, nhanh chóng với hệ thống máy móc điều khiển, doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí chính xác, minh bạch.

5. Tiết kiệm chi phí

Với máy móc và công nghệ hiện đại, DOOH có thể giảm bớt gánh nặng chi phí, thời gian và nguồn nhân lực thi công vất vả, nguy hiểm khi thay các maquette của chiến dịch OOH truyền thống. 

6. Báo cáo phân tích chính xác, rõ ràng

Dựa vào các báo cáo được cập nhật đầy đủ, nhà quảng cáo có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch và tối ưu công tác quản lý. 

Các hình thức DOOH Marketing thường gặp

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có khả năng phát sóng linh hoạt, tính ứng dụng và kích thước đa dạng. Dưới đây là các hình thức DOOH phổ biến: 

Màn hình LED quảng cáo

Màn hình LED (Light Emitting Diode) có kích thước rất lớn, được tạo thành từ hàng triệu điốt phát quang để trình chiếu video hoặc ảnh động. Thương hiệu có thể triển khai quảng cáo trên màn hình LED thông qua 3 cách: 

LED quảng cáo ngoài trời (LED Outdoor Screen): Kích thước lớn, thường toạ lạc ở các vị trí đẹp, rộng rãi. 

dooh là gì
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời thường toạ lạc ở những vị trí rộng rãi, đông người qua lại.

Màn hình LED quảng cáo trong nhà (LED Indoor Screen): Kích thước, độ phân giải cao, xuất hiện ở các địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, bến xe, sân bay,… để người xem tiếp xúc ở khoảng cách gần. 

dooh là gì
Màn hình LED quảng cáo trong nhà thường xuất hiện ở các trung tâm thương mại, sân bay, bến xe,…

Màn hình LED quảng cáo di động: Sử dụng màn hình LED ngoài trời để lắp đặt trên các phương tiện giao thông như xe ô tô, xe tải,…

Màn hình LCD, Frame quảng cáo

Màn hình Frame là màn hình LCD xoay dọc, nếu màn hình LCD treo ngang được dùng để phát video thì màn hình LCD xoay dọc được dùng để phát ảnh động. Bên cạnh đó, màn hình LCD có nhiều kích thước, hình dạng và hình thức triển khai khác như LCD treo tường, cảm ứng, chân đứng, chân quỳ,… Với kích thước nhỏ, các thương hiệu triển khai màn hình LCD với số lượng nhiều, thường đặt tại các địa điểm công cộng và đông người qua lại như lối vào, tiền sảnh, thang máy của chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, bến xe, nhà ga,…

Màn hình ghép quảng cáo

dooh là gì
Màn hình ghép quảng cáo có thể cùng lúc phát nhiều thước phim quảng cáo khác nhau.

Đây là màn hình LCD cỡ lớn được ghép từ nhiều màn hình LCD cỡ nhỏ, đặt tại các địa điểm công cộng để phát quảng cáo, thu hút sự chú ý của người đi đường. 

Màn hình cảm ứng

dooh là gì
Nhiều người thích thú khi được trải nghiệm tính năng tương tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng.

Màn hình cảm ứng tích hợp công nghệ cảm ứng để người dùng có thể tương tác trực tiếp như chạm và lướt trên màn hình. Màn hình quảng cáo này thường được sử dụng để thu hút sự tham gia và trải nghiệm của người dùng như trò chơi tặng quà, voucher,…

Màn hình quảng cáo phối ảnh 3D

dooh là gì
Màn hình quảng cáo phối ảnh 3D trở thành xu hướng quảng cáo những năm gần đây.

Thời gian gần đây, màn hình quảng cáo phối ảnh 3D trở nên hot hơn bao giờ hết. Với vị trí lắp đặt nổi bật, độ cong màn hình linh hoạt và TVC quảng cáo sáng tạo, màn hình quảng cáo phối ảnh 3D mang đến những thước phim quảng cáo sống động, chân thực và đầy ấn tượng.  

Quảng cáo LED Building

dooh là gì
Quảng cáo LED Building như một màn trình diễn ánh sáng bao quanh toà nhà

Với hệ thống bóng đèn LED chiếu sáng được ghép lại với nhau, LED Building thường được sử dụng như một màn trình diễn ánh sáng bao quanh các tòa nhà. 

Xu hướng DOOH Advertising tại Việt Nam

Nếu so với sự phát triển của DOOH Advertising ở các nước khác, DOOH tại Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển mạnh mẽ. Tuy số lượng chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật còn khá ít ỏi nhưng thị trường DOOH tại nước ta vẫn có nhiều triển vọng phát triển. Phần đông người tiêu dùng tỏ ra thích thú và hào hứng khi tiếp xúc và trải nghiệm trực tiếp hình thức quảng cáo này. Đây chính là cơ hội để các thương hiệu sử dụng công nghệ kỹ thuật số để khai phá tiềm năng sáng tạo và mang đến làn gió mới cho ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời.

Xem thêm: Maquette là gì? 8 tiêu chí thiết kế maquette ấn tượng, hợp xu thế

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ DOOH là gì và tiềm năng của hình thức quảng cáo này. DOOH Advertising đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng Marketing bùng nổ trong thời đại mới. Bạn nghĩ gì về tiềm năng phát triển của DOOH Advertising? Bạn có dự định ứng dụng DOOH Advertising vào chiến lược Marketing không? Vieclam24h.vn tin rằng bạn đã có câu trả lời thông qua bài viết trên. Chúc bạn thành công. 

Việc làm gợi ý

ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤXem thêm >ㅤㅤㅤ

Bên cạnh đó, Vieclam24h.vn hiện đã có tính năng tạo CV cực đơn giản với hàng ngàn mẫu CV ấn tượng, đầy đủ thông tin giúp bạn dễ dàng ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng trong lần gặp đầu tiên. Truy cập ngay để thỏa sức sáng tạo CV cá nhân với chức năng tùy chỉnh màu sắc, nội dung, bố cục,… để tìm việc nhanh chóng tại môi trường làm việc mơ ước nhé.

Xem thêm: Mascot là gì? Các bước thiết kế Mascot đúng chuẩn

Top công việc mới nhất

Cùng chuyên mục